Hoạt động của ngành

Bắc Giang đón du khách từ các địa phương ''vùng xanh''

Cập nhật: 06/10/2021 15:05:48
Số lần đọc: 689
Khách du lịch đến Bắc Giang cần tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ.


Tỉnh Bắc Giang cho phép các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử-văn hóa, sân golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách từ "vùng xanh"

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được kiểm soát, 30 ngày qua không phát sinh ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Để các hoạt động kinh tế-xã hội từng bước được bình thường trở lại, từ ngày 4/10, tỉnh Bắc Giang cho phép các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử-văn hóa, sân golf dịch vụ Yên Dũng được đón khách từ các địa phương là "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19.

Khách du lịch đến Bắc Giang cần tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19 (trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến Bắc Giang) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong quá trình hoạt động phải bảo đảm chấp hành nghiêm các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện mở mã QR và yêu cầu tất cả khách khi đến phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR.

Các cá nhân tham gia hoạt động tại các cơ sở trên phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch của địa phương.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã cho phép các hoạt động thể dục, thể thao hoạt động trở lại; các cơ sở kinh doanh, hàng quán phục vụ ăn, uống (kinh doanh trong nhà) được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ. Các hoạt động tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ; các loại hình dịch vụ spa, massage, xông hơi được phép hoạt động trở lại.

Để các hoạt động kinh tế-xã hội dần trở lại bình thường, cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Bắc Giang sẽ đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được 609.220 liều vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng, đạt 32,6% dân số.

 

Nguồn: Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục