Hoạt động của ngành

Quảng Ninh ban hành kế hoạch phục hồi và thu hút 1,2 triệu lượt khách du lịch ngoại tỉnh trong quý IV/2021

Cập nhật: 06/10/2021 09:38:17
Số lần đọc: 679
(TITC) – Ngày 30/9/2021 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch ngoài tỉnh trong quý IV năm 2021 nhằm góp phần bình ổn và phục hồi tăng trưởng du lịch Quảng Ninh trong tình hình mới. Theo đó, ngành du lịch phấn đấu đón 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa từ các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, mục tiêu đạt tổng thu từ khách du lịch 2.200 đến 2.400 tỷ đồng.  

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đề ra một loạt các giải pháp trọng tâm nhằm triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong quý IV, thông qua việc tổ chức chuỗi 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch; xây dựng các sản phẩm, gói kích cầu du lịch cho các tháng cuối năm; tổ chức các chương trình liên kết, hợp tác kích cầu xúc tiến du lịch với các địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19; Tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM 2021; Tổ chức Ngày hội văn hóa du lịch Quảng Ninh 2021 tại Hà Nội; Tham gia Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2021; Tiếp tục thực hiện chương trình liên kết, phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị đã ký thỏa thuận.

Về công tác truyền thông, Quảng Ninh sẽ phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam và các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Đồng thời tổ chức truyền thông du lịch Quảng Ninh với các cơ quan thông tấn báo chí; Xây dựng bản đồ du lịch thông minh bằng công nghệ 3D/360o trên nền tảng website, mạng xã hội và các thiết bị thông minh; Xuất bản ấn phẩm, vật phẩm quảng bá, kích cầu du lịch; Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp du lịch Quảng Ninh; Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí đến khảo sát đưa tin về các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch của địa phương…

Về thị trường khách, Quảng Ninh sẽ kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố an toàn với COVID-19 vào đầu tháng 11, trước mắt là Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố an toàn vùng xanh, không phát sinh ca bệnh trong cộng động. Đồng thời tập trung khai thác khách du lịch trong các khu công nghiệp tại các tỉnh phía Bắc, các tập đoàn kinh tế lớn đã kiểm soát được dịch bệnh.

Đối với thị trường khách quốc tế, chuẩn bị các phương án đón khách “hộ chiếu vắc xin”. Sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức đón tiếp và quản lý đối tượng khách này. Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đón các đoàn chuyên gia, công dân Việt Nam về nước, cách ly tại cơ sở lưu trú theo hình thức có trả phí.

Về phương án đón khách ngoại tỉnh đến Quảng Ninh sẽ được thực hiện với các quy định chặt chẽ theo nguyên tắc và tiêu chí du lịch an toàn. Điều kiện để khách du lịch đến Quảng Ninh là đã tiêm 2 mũi vắc-xin và có xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, đảm bảo các quy định khác có liên quan về phòng chống dịch. Khuyến khích khách du lịch đi theo chương trình du lịch khép kín của các công ty lữ hành tổ chức và tuân thủ hành trình đã được địa phương phê duyệt. Khách du lịch chỉ được đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ đã được cơ quan có thẩm quyền công bố, đồng thời phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch, quy định về “5K” của Bộ Y tế. Nhân viên phục vụ các tour du lịch ngoại tỉnh cũng phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, thực hiện xét nghiệm định kỳ và làm việc theo mô hình “3 tại chỗ”.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh dịch bệnh, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố kịp thời trao đổi thông tin có liên quan để xử lý nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch và cộng đồng.

Sở Du lịch Quảng Ninh là cơ quan thường trực, chủ trì thực hiện các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch này, đồng thời đôn đốc các đơn vị triển khai đảm bảo an toàn và đạt mục tiêu đề ra.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tổng lượng khách du lịch trong 9 tháng năm 2021 đến Quảng Ninh ước đạt gần 2,6 triệu lượt, giảm 56,1% cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.045 tỷ đồng, giảm 59,1%.

Trước đó, sau 84 ngày không có ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng và trở thành địa phương an toàn về dịch, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại một số dịch vụ du lịch nội tỉnh từ 0 giờ ngày 21/9 với những điều kiện về phòng, chống dịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục