Tin tức - Sự kiện

Ngày 9/3 sẽ diễn ra Lễ hội đền Xã Tắc năm 2024 tại Móng Cái

Cập nhật: 08/03/2024 09:26:31
Số lần đọc: 708
(TITC) - Trong hai ngày 9 và 10/3 (tức ngày 29/1-1/2 âm lịch), tại TP. Móng Cái sẽ diễn ra Lễ hội đền Xã Tắc năm 2024. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của TP. Móng Cái.

Di tích quốc gia đền Xã Tắc

Lễ hội là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện du lịch của TP. Móng Cái năm 2024 góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị, nét đẹp văn hóa của đền Xã Tắc và các danh lam, thắng cảnh, điểm du lịch của Móng Cái, thu hút du khách đến với Móng Cái. Đặc biệt, năm nay, lễ hội diễn ra trọn vẹn vào hai ngày cuối tuần nên rất thích hợp để du khách lựa chọn là điểm đến ý nghĩa trong hành trình du xuân.

Lễ hội đền Xã Tắc năm 2024 được tổ chức tại Di tích quốc gia đền Xã Tắc, phường Ka Long và khu vực phụ cận. Trong chương trình lễ hội sẽ diễn ra phần lễ và phần hội. Cụ thể, phần lễ sẽ có 9 nghi lễ bao gồm: Lễ Cáo yết; Lễ Cấp thủy; Lễ Mộc dục; Lễ dâng hương của đoàn đại biểu Tỉnh, Thành phố; Lễ nghênh Thần (Rước Thần du xuân); Lễ tế Xã Tắc; Dâng lễ vật của các cơ quan, đơn vị, xã, phường và nhân dân trên địa bàn thành phố; Lễ cúng chúng sinh và Lễ xuất tịch.

Chương trình khai mạc và các hoạt động phần hội gồm Giao lưu văn nghệ dân gian tối ngày 9/3; Chương trình khai mạc lễ hội từ 7h30 ngày 10/3; Các hoạt động, trò chơi dân gian truyền thống từ 13h30 ngày 10/3 như: kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi, giao lưu cờ tướng, giao lưu tiếng hót chim chào mào, giao lưu vẽ tranh, viết thư pháp…

Lễ hội đền Xã Tắc là một lễ hội lớn, đặc sắc và độc đáo, riêng có của TP. Móng Cái, thu hút hàng ngàn người tham gia. Lễ hội đền Xã Tắc là sự tôn vinh giá trị trường tồn của di tích cấp quốc gia từ vùng đất địa đầu đất nước tươi đẹp. Lễ hội ngày càng tổ chức quy mô, có sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách, xứng tầm tôn vinh giá trị di tích quốc gia.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/3/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT