Hoạt động của ngành

Ngày hội “Nấu bánh tét – Trở về tết xưa” tại Champa Island

Cập nhật: 21/01/2020 09:44:35
Số lần đọc: 1166
Chiều ngày  20/1/2020 (26 tháng Chạp), Khu du lịch Champa Island Nha Trang chương trình: “Nấu bánh Tét – Trở về Tết xưa” tại Làng nghề truyền thống Cham Oasis. Hơn 200 du khách và người dân, khách mời đã đến tham gia chương trình, trong đó có những du khách đến từ Nga, Đức, Ấn Độ,  Trung Quốc… cũng đến tham gia ngày hội bánh tét để khám phá thêm nền văn hóa Việt.

Ban tổ chức đã chuẩn bị 90kg gạo nếp cùng thịt heo, đậu xanh để phục vụ cho việc gói bánh. Sau nghi lễ múa lân, mỗi du khách được nhận phần nguyên liệu đủ để gói một chiếc bánh tét gồm nếp đã gút sạch, đậu xanh, thịt ba chỉ… Những người chưa biết gói sẽ được đầu bếp hướng dẫn và hỗ trợ. Các du khách rất hào hứng với trải nghiệm gói bánh Tét, khám phá văn hóa Việt. Chiếc bánh tét gói xong đính kèm tên của người gói bánh, sẽ được đem đi nấu và du khách được nhận lại chiếc bánh của mình vào sáng 21/1/2020. 

“Nấu bánh Tét – Trở về Tết xưa” đã trở thành một điểm nhấn văn hóa ở Champa Island nói riêng và Nha Trang nói chung trong những ngày đón Tết cổ truyền dân tộc.  Năm nay, ngoài việc tổ chức gói bánh tét, Champa Island còn tổ chức các trò chơi dân gian như đi cà kheo, bịt mắt đập niêu và trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống./.

Nguồn: baokhanhhoa.vn

Cùng chuyên mục