Hoạt động của ngành

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch Hải Sơn 2021

Cập nhật: 16/11/2021 08:16:29
Số lần đọc: 731
(TITC) - Ngày 13/11 vừa qua, tại TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch Hải Sơn lần thứ 2 với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi.  

Đây là năm thứ 2 Ngày hội diễn ra cùng với kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu là đồng bào người Dao, Sán Chỉ đến từ thành phố Móng Cái và huyện Tiên Yên, Hải Hà đã dâng hương tại đài tưởng niệm Liệt sỹ Pò Hèn, thưởng thức các làn điệu hát Sóng Cọ, hát đối của các dân tộc trên địa bàn xã Hải Sơn, thăm Cột mốc 1347 (2); tham quan làng bích họa xóm Họ Đặng...

Tại đây, du khách được trải nghiệm và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian sôi nổi như: đẩy gậy, kéo co, đu quay, đi cầu khỉ, ném còn, giao lưu bóng đá giữa các cô gái Sán Chỉ; tham quan và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương như mật ong rừng, trà hoa vàng, rượu sim, các loại bánh cổ truyền, măng khô, gạo nếp…

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên quy mô tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao được TP. Móng Cái thu gọn và chỉ tổ chức ở một số xã biên giới nơi có đông đảo bà con dân tộc thiểu số sinh sống. Thông qua chuỗi hoạt động đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đã góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người tại xã Hải Sơn nói riêng và Tp. Móng Cái nói chung, đồng thời tăng cường kết nối các điểm du lịch, tour, tuyến với các địa phương khác.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc xã Hải Sơn là một trong những hoạt động nhằm phục hồi du lịch trong trạng thái bình thường mới của tỉnh Quảng Ninh. Tỉnh đặt mục tiêu thu hút khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong 3 tháng cuối năm 2021.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục