Non nước Việt Nam

Những điểm du lịch thiên nhiên ở Hòa Bình

Cập nhật: 18/02/2022 05:17:38
Số lần đọc: 910
Thác Gò Lào, Thác Mu, Đồi Thung, Thung lũng Mai Châu là những điểm du lịch thiên nhiên ở Hòa Bình.  


Thác Gò Lào

Thác Gò Lào (hay thác Gò Mu) là thác nước đẹp nằm ở xã Sơn Thủy (huyện Mai Châu), cách trung tâm thị trấn Mai Châu khoảng 15km và gần với hồ Hòa Bình. Thác có độ cao khoảng 30m, đổ từ đỉnh núi xuống, nhìn từ xa như một dải lụa trắng uốn lượn giữa núi non trùng điệp. Vào mùa mưa, nước lớn, thác tung bọt trắng xóa khắp các khe núi. Vào mùa khô, dòng nước nhỏ hơn nhưng vẫn không làm mất đi vẻ hùng vĩ của thiên nhiên. Dưới chân thác là một hồ nước trong vắt như một bể bơi thiên nhiên mang lại cho du khách sự sảng khoái vào mùa hè nóng nực. Đây là một trong những điểm du lịch thiên nhiên sinh thái thu hút khách du lịch khi đến Hòa Bình.

Thác Mu

Thác Mu (xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) được hình thành bởi một con suối ngầm chảy từ dãy núi hùng vĩ cao hơn 1.000m so với mực nước biển trong Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông. Thác nước chảy như dải lụa luồn qua những tán cây rừng, tạo ra những bậc thác trắng xóa. Trong thác còn có hang Mu - nơi chỉ đến được vào mùa khô, khi nước bớt chảy siết, với rất nhiều nhũ đá mang hình thù thú vị. Thác Mu hòa mình vào khung cảnh nguyên sơ của núi rừng, tạo nên một tuyệt tác của thiên nhiên.

Đồi Thung

Đồi Thung thuộc xã Quý Hòa (huyện Lạc Sơn), nằm ở độ cao 1.073m so với mực nước biển, cách trung tâm huyện lỵ 20km. Phong cảnh đồi Thung với núi non trập trùng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường. Nơi đây mang đặc trưng khí hậu của vùng cao nguyên, thiên nhiên yên bình cùng môi trường sinh thái trong lành nên cảnh vật bốn mùa xanh tươi, mang nhiều tiềm năng để trở thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lý tưởng.

Thung lũng Mai Châu

Thung lũng Mai Châu được ví như một bức tranh đẹp với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ giữa núi rừng Tây Bắc. Thung lũng là địa bàn cư trú lâu đời của người Thái với các bản nằm giữa những cánh đồng lúa xanh mướt. Đó là các điểm du lịch cộng đồng nổi tiếng như bản Lác, bản Văn, bản Pom Coọng... Thung lũng Mai Châu còn có các thắng cảnh đẹp như hang Mỏ Luông, hang Chiều, hang Piềng Kẻm và nhiều di chỉ khảo cổ học như hang Láng, hang Khấu Phục. Đến thung lũng Mai Châu, du khách có dịp tham gia các tour trải nghiệm văn hóa cùng đồng bào Thái, các tuyến du lịch xanh hay trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp.

Mộc Lam

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT