Hoạt động của ngành

Phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại tỉnh Lạng Sơn

Cập nhật: 22/06/2020 10:13:44
Số lần đọc: 746
Sáng 19/6, tại thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Hiệp hội du lịch tỉnh Ninh Bình đã tham gia hội nghị phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và kích cầu du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2020 do Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức.

Tham dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh,  thành viên Ban chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch tỉnh Lạng Sơn.  

Cùng dự còn có đại diện Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Ninh Bình, Quảng Ninh, Cao Bằng, thành phố Hà Nội và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem trình chiếu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch của Lạng Sơn với chủ đề "Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc" và thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người và di sản văn hóa Xứ Lạng. Cùng với đó, các đại biểu xem videoclip giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch của các tỉnh Ninh Bình, Cao Bằng và Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu khẳng định: Sau ảnh hưởng của dịch covid 19, kích cầu du lịch đã trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang đến sự khởi sắc mới cho du lịch Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng trong những tháng cuối năm.

Các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp để kích cầu du lịch mạnh mẽ như: cần có sự quan tâm, liên kết, hợp tác toàn diện hơn nữa của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động du lịch tăng trưởng trở lại, đi đôi với bảo đảm thực hiện tốt giải pháp phòng chống dịch trong tình hình mới; xây dựng các điểm đến an toàn cho du khách;  

Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về con người, văn hóa và những tiềm năng du lịch của mỗi địa phương đối với du khách trong nước và quốc tế; Triển khai các gói sản phẩm gộp (Combo) giảm giá phù hợp đi đôi với đảm bảo chất lượng phục vụ; khảo sát lại các sản phẩm du lịch đặc trưng tránh trùng lặp, tràn lan vì sự phát triển chung, bền vững của khu vực và cả nước.

Đây là cơ hội tốt, mở ra tiềm năng hợp tác mới giữa ngành du lịch ở Lạng Sơn với Ninh Bình nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung.

Tại hội nghị, 46 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, điểm đến du lịch của 5 tỉnh phía Bắc: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Ninh Bình và Hà Nội đã ký kết hợp tác, xây dựng các tour, tuyến liên kết và một số sản phẩm du lịch trải nghiệm mới mang đặc trưng vùng miền. Qua đó, tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn, kích cầu, thu hút khách nội địa, phục hồi nhanh và bền vững ngành du lịch trong thời gian tới.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch các tỉnh, các hãng lữ hành đã khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.như: Khu du lịch Mẫu Sơn, núi Tô Thị, thành Nhà Mạc và một số cơ sở lưu trú điển hình./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục