Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự lễ công bố điểm du lịch xã Hạ Mỗ và Khu sinh thái Đan Phượng (Hà Nội)

Cập nhật: 18/04/2021 16:28:31
Số lần đọc: 806
(TITC)- Tối ngày 17/4/2021, tại Hà Nội, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đan Phượng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định và công bố điểm du lịch xã Hạ Mỗ, điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự và phát biểu tại buổi lễ.

Các đại biểu đã nhấn nút khởi động Trang thông tin điện tử du lịch huyện Đan Phượng

Việc công nhận điểm du lịch sẽ càng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Chúc mừng xã Hạ Mỗ nói riêng và huyện Đan Phượng nói chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, việc công nhận điểm du lịch cấp thành phố tại xã Hạ Mỗ và điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng đã khẳng định bước tiến dài của địa phương trong công cuộc hiện đại hóa hoạt động du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi lễ

Đan Phượng đã và đang chứng minh là điểm sáng du lịch của Hà Nội với lợi thế phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện. Tổng cục Du lịch đánh giá cao nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Đan Phượng trong việc xây dựng điểm đến hấp dẫn, góp phần vào việc phát triển du lịch của Thủ đô.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quan tâm, hỗ trợ, giới thiệu đến các đối tác và du khách về điểm du lịch mới này, qua đó góp phần hình thành thêm sản phẩm du lịch mới, tour tuyến mới của Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, huyện đã có đề án phát triển du lịch với các loại hình như: du lịch sinh thái, cộng đồng gắn với phát triển nông thôn.

Với mong muốn từng bước xây dựng xã Hạ Mỗ, Khu sinh thái Đan Phượng là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô, UBND huyện Đan Phượng sẽ tập trung tổ chức các hoạt động, xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống, thân thiện với môi trường, phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của du khách, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Buổi lễ thu hút sự tham dự của các đại biểu và đông đảo người dân địa phương

Đan Phượng là huyện ngoại thành ở phía Tây của Thủ đô Hà Nội, được biết đến là một vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, có nhiều loại hình văn hóa dân gian độc đáo như chèo Tàu, ca trù, thả diều, góp phần làm phong phú nền văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Trong đó, xã Hạ Mỗ là một vùng đất cổ nghìn năm văn hiến, được nhiều người biết đến với nhiều di tích quốc gia, như: Thành cổ Ô Diên, một thời là kinh đô của nhà nước Vạn Xuân ở thế kỷ thứ VI dưới triều Hậu Lý Nam Đế Lý Phật Tử và cũng là vùng đất sinh ra Tô Hiến Thành - vị quan Thái úy nổi tiếng dưới 3 triều vua Lý. Nơi đây còn có chùa Hải Giác với kiến trúc kiểu trăm gian và hệ thống tượng phật thời Lê; đình Vạn Xuân có kiến trúc độc đáo...

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục