Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Khai thác sản phẩm du lịch học đường

Cập nhật: 17/04/2021 07:34:00
Số lần đọc: 868
(TITC) – Với mục tiêu du lịch nội địa là đòn bẩy quan trọng, việc đa dạng hóa các thị trường ngách của du lịch nội địa là một trong những chiến lược nhằm khôi phục du lịch sau Covid – 19. Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang khai thác đa dạng thị trường khách trong đó du lịch học đường cũng là thị trường giàu tiềm năng trong việc thu hút khách nội địa.  


Ảnh: TITC

Theo đó, từ ngày 14-17/4/2021, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn famtrip du lịch học đường đầu tiên với hơn 20 các thầy cô là đại diện các trường đại học cả nước đến khảo sát Đà Nẵng nhằm mục đích trải nghiệm, tìm hiểu các tuyến điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ và cơ sở hạ tầng của địa phương để có thể đưa vào chương trình tham quan thực tế và kiến tập của sinh viên trong tương lai. Nội dung chương trình chú trọng các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái ...

Trong khuôn khổ chương trình Famtrip, buổi giao lưu kết nối về phát triển du lịch học đường đã diễn ra vào chiều ngày 16/4/2021 giữa đoàn famtrip với các trường đào tạo du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch nhằm hướng đến sản phẩm du lịch học đường hấp dẫn và thực tế cho học sinh sinh viên khi trải nghiệm tại Đà Nẵng.


Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng

Thời gian đến, Trung tâm Xúc tiến Du lịch sẽ tập trung đẩy mạnh Famtrip du lịch học đường và mở rộng đến đối tượng của các khối ngành khác, tạo điều kiện cho tất cả các trường có cơ hội tìm hiểu điểm đến Đà Nẵng. Được biết, sau kích hoạt chính sách thí điểm đón các đoàn khách du lịch công vụ vào tháng 3/2021, Đà Nẵng dự kiến thông qua các chính sách dành riêng cho các đoàn học sinh sinh viên.

Đà Nẵng với lợi thế nhiều tiềm năng, điệu kiện tự nhiên thuận lợi và sân bay quốc tế, cửa ngõ đi đến các di sản thế giới ở miền Trung, cùng với hệ thống các địa danh, di tích lịch sử…và là nơi tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế; cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi biển đẹp, …là điểm đến tin tưởng để sinh viên, học sinh trên cả nước đến tham quan, học tập trải nghiệm và nghiên cứu thực tế./.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

Cùng chuyên mục