Hoạt động của ngành

Nhiều hoạt động kích cầu du lịch Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5

Cập nhật: 16/04/2021 08:00:56
Số lần đọc: 878
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật, ẩm thực phục vụ du khách. Đây là những hoạt động kích cầu du lịch, mở đầu cho những ngày hè sôi động sắp tới.


Công viên Kingkong Tuần Châu sẽ đi vào hoạt động dịp 30/4 - 1/5.

Chuỗi các sự kiện văn hóa, lễ hội đường phố sôi động sẽ được tổ chức đan xen trong 4 ngày nghỉ lễ. Điểm nhấn là các chương trình nghệ thuật, diễn diễu đường phố và bắn pháo hoa chào đón mùa du lịch năm 2021 với chủ đề “Rực rỡ kỳ quan - lan tỏa nụ cười”. Các hoạt động sẽ trải đều tại 3 cụm Tuần Châu; Bãi Cháy và mở rộng từ phía Đông đến phía Tây thành phố Hạ Long. “Tuần Châu, Hạ Long - bừng sáng kỳ quan đảo ngọc”, “Bãi Cháy, Hạ Long - trung tâm hội tụ và lan tỏa” và “Hạ Long, Quảng Ninh - điểm đến của những nụ cười”... là những chủ đề, nguồn cảm hứng để các đạo diễn xây dựng nên những chương trình nghệ thuật, lễ hội nhiều màu sắc văn hóa.

Ông Hoàng Nhật Nam, đạo diễn chương trình nghệ thuật tổ chức tại Tuần Châu cho biết: “Lễ hội 30/4 - 1/5 sẽ dùng những sắc màu về âm nhạc, sôi nổi, rộn rã; đặc biệt là người dân không thể bỏ qua đêm 1/5 là đại nhạc hội kết hợp với thời trang. Trong đó quy tụ dàn hoa hậu và những ca sỹ đang rất nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Đức Phúc, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh, các nhóm nhạc và DJ nổi tiếng. Tôi tin là những ca sỹ, những hoa hậu, người đẹp Hạ Long sẽ khuấy động hoạt động lễ hội tại đảo Ngọc - Tuần Châu”.

Thành phố Hạ Long đã đề nghị các cấp có thẩm quyền cho phép bắn pháo hoa tại 3 điểm: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (tối 30/4); Quảng trường 30/10, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long (tối 1/5). Một số sản phẩm du lịch mới, hiện đại được đưa vào hoạt động dịp này như khai trương sân golf Tuần Châu với hệ thống chiếu sáng để phục vụ vào ban đêm; khánh thành bãi tắm công cộng Hòn Gai, mở cửa tham quan miễn phí khu du lịch “Bảo hải linh thông tự” tại khu vực đồi Ba Đèo...

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long nói: “Sự vào cuộc của các tập đoàn, các đơn vị kinh doanh du lịch phối hợp với chính quyền thành phố và lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt cho du khách và người dân. Đây là những khởi đầu cho mùa du lịch hè khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới. Thông qua hoạt động này, chúng tôi cũng mong muốn kích cầu du lịch và khách du lịch tới Hạ long sẽ có tín hiệu tốt hơn”.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch của tỉnh và khẳng định Quảng Ninh là điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, ngành du lịch và các địa phương tiếp tục quan tâm tới các khuyến cáo của ngành y tế, giá các loại phí, dịch vụ vẫn giảm nhưng cam kết đảm bảo về chất lượng nhất:

“Trong dịp này, chúng tôi phối hợp với các doanh nghiệp để làm tốt và khẳng định Quảng Ninh là điểm đến an toàn và không được chủ quan trong bất cứ hoàn cảnh nào. Các khách sạn cũng phải kiểm soát khu vực đến của du khách để có những lưu ý. Đặc biệt, từng bước thu hút và đào tạo lại lực lượng lao động để khi du lịch hoạt động trở lại chúng ta có lực lượng lao động đạt yêu cầu đó cũng là cách giữ được nguồn khách lâu dài” - ông Phạm Ngọc Thủy cho biết.

Các điểm vui chơi, giải trí, các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quảng Ninh đang rộng cửa đón du khách. Du lịch Quảng Ninh đang kỳ vọng khởi sắc mạnh mẽ trở lại khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và đẩy lùi./.  

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục