Hoạt động của ngành

Lào Cai sẽ tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” cấp khu vực

Cập nhật: 15/04/2021 10:37:12
Số lần đọc: 738
Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” sẽ được tổ chức với cấp khu vực Tây Bắc lần đầu tiên, diễn ra từ ngày 01–03/10/2021, tại thành phố Lào Cai. Khai mạc Festival được gắn với Chương trình Lễ Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai.

Tại Festival sẽ có chương trình nghệ thuật với nội dung ca ngợi vẻ đẹp, truyền thống của quê hương và con người Lào Cai, thể hiện khát vọng vượt lên những khó khăn, thách thức để hội nhập và phát triển; hình thức nghệ thuật kết hợp chặt chẽ giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại.

Festival cũng có nhiều hoạt động lễ hội như: Lễ hội “Thổ cẩm Tây Bắc - Sắc màu cuộc sống” và trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Lào Cai, tổ chức tại Công viên Nhạc Sơn với sự tham gia của đại diện 8 tỉnh Tây Bắc; Lễ hội đường phố "Con đường tinh hoa" tại Công viên Nhạc Sơn với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, quần chúng... trong và ngoài tỉnh, lễ hội kết hợp giữa trang phục, âm nhạc, múa và biểu trưng độc đáo của các dân tộc được thiết kế, cấu trúc và dàn dựng hấp dẫn; Chương trình thời trang nghệ thuật “Thổ cẩm Tây Bắc - Sắc màu cuộc sống” biểu diễn các bộ sưu tập của một số nhà thiết kế trên chất liệu dệt thổ cẩm truyền thống của các dân tộc Tây Bắc…/.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục