Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm việc với Dự án Planet Happiness

Cập nhật: 11/03/2021 20:07:29
Số lần đọc: 673
(TITC) – Ngày 10/3/2021, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Paul Roger – Giám đốc, Đồng sáng lập Dự án Planet Happiness. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện các Vụ thuộc Tổng cục Du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo ông Paul Roger, Dự án Planet Happiness là dự án du lịch phi lợi nhuận của Mỹ. Thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến (được thực hiện bằng 25 ngôn ngữ và khoảng 10-15 phút cho mỗi cuộc khảo sát), Dự án sẽ đo lường, đánh giá chất lượng cuộc sống và mức độ hài lòng của con người.

Kết quả đo lường chỉ số hạnh phúc được triển khai tại các điểm đến du lịch sẽ là thông tin tham khảo để các nhà đầu tư, các chuyên gia xây dựng kế hoạch phát triển điểm đến theo hướng bền bững. Dự án Planet Happiness mong muốn góp phần quảng bá điểm đến với nền văn hóa đặc trưng, ẩm thực phong phú thông qua các phim ngắn do Planet Happiness thực hiện.

Giám đốc Dự án Planet Happiness Paul Roger nhấn mạnh Việt Nam có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, ẩm thực, truyền thống văn hóa lâu đời, là những điều kiện thuận lợi để quảng bá, định vị là điểm đến hạnh phúc – một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thảo luận về một số vấn đề liên quan đến chi tiết kế hoạch và hiệu suất thực tế đối với các thị trường tiềm năng… Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sáng kiến của Dự án Planet Happiness sẽ lan tỏa hình ảnh Việt Nam là điểm đến hạnh phúc tới du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi sau dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đây cũng là cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế tới Việt Nam sau khi ngành du lịch toàn cầu kết nối trở lại.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục