Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 11/03/2021 14:52:53
Số lần đọc: 526
(TITC)- Sáng ngày 11/3/2021 đã diễn ra Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” Xuân Tân Sửu năm 2021 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung đã tham gia sự kiện này.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung trồng cây tại Lễ phát động

Hơn 60 năm qua, lời phát động "Tết trồng cây" của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hóa truyền thống. Từ đó đến nay, hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi những ngày đầu năm mới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lại tổ chức phát động "Tết trồng cây" tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam năm nay có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch; Đại biểu khách mời; Lãnh đạo các cơ quan đơn vị thuộc Bộ, trong đó có Lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Cùng đông đảo công chức, viên chức và người lao động của Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và đồng bào các dân tộc đang hoạt động tại “Ngôi nhà chung”.

Ðây là một phong trào đầy ý nghĩa được nhân dân cả nước đồng lòng hưởng ứng và trở thành một phong tục tốt đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa của dân tộc ta. “Tết trồng cây" không chỉ đơn thuần để có thêm cây xanh, phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải tạo môi trường sống của con người… mà "Tết trồng cây" còn góp phần giáo dục cho mỗi người dân, đặc biệt là lớp trẻ lòng yêu quý, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sinh thái nói chung và cây xanh nói riêng, nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng và xã hội.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT