Hành trang lữ khách

Phong Nha Lake House – Không gian yên bình bên cửa ngõ Di sản

Cập nhật: 24/07/2019 13:36:17
Số lần đọc: 1395
Tọa lạc trên đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, nằm sát Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (2 lần được Unesco vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới), Phong Nha Lake House là địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong hành trình khám phá thiên nhiên tại Quảng Bình.

Ra đời từ năm 2012, Phong Nha Lake House là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và có quy mô lớn nhất tại khu vực Phong Nha. Nằm cạnh hồ Đồng Suôn nên resort được bố trí hướng ra mặt hồ để đón ánh bình minh mỗi sớm mai. Mặt hồ hiền hòa, mềm mại như một dải lụa, phía xa là những ngọn đồi chồng nối liên tiếp nhau. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình sẽ khiến cho bất kì ai đặt chân tới đây đều phải xuýt xoa trầm trồ, khen ngợi.

Không gian yên bình tại Phong Nha Lake House

Khu resort được thiết kế tinh tế theo kiến trúc vừa có sự giao thoa giữa nét hiện đại phương Tây vừa đậm chất mộc mạc của kiến trúc văn hóa Á Đông, hòa quyện tạo nên một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hòa lẫn vào thiên nhiên. Hệ thống phòng nghỉ ban đầu gồm 34 phòng đa dạng về chủng loại, trong đó có 14 phòng Suite, Family, Bungalow đầy đủ tiện nghi cho du khách và không ngừng được nâng cấp cải thiện dịch vụ nhưng vẫn không phá vỡ cảnh quan, môi trường xung quanh. Chính vì lẽ đó, năm 2015 Phong Nha Lake House vinh dự được chọn là nơi lưu trú của dàn diễn viên nổi tiếng đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood trong bộ phim đình đám Kong: Skull Island.

Diễn viên phim Kong: Skull Island chụp ảnh lưu niệm với nhân viên Phong Nha Lake House

Đến tháng 6/2019 đã ghi dấu một bước tiến xa hơn của Phong Nha Lake House đó là mở rộng khu resort thêm 20 phòng ở cao cấp có tên gọi West Lake, gồm: 02 Khu biệt thự Apartment, 06 phòng Superior, 12 Villa, với nội thất sang trọng, đẳng cấp, tinh tế mang tính thẩm mĩ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch.        

Cùng với hệ thống khách sạn được đầu tư trang thiết bị hiện đại và kỹ lưỡng, hệ thống nhà hàng cũng được quan tâm đầu tư nâng cấp. Khách sạn hiện có 2 nhà hàng cùng với đội ngũ đầu bếp lành nghề, nhiều kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ các thực đơn ẩm thực Á - Âu và ẩm thực mang hương vị địa phương, các món ăn dân dã như: gà đồi Phong Nha, tôm khe Troóc, cá trắm sông Son… Nhà hàng vào mùa cao điểm có thể phục vụ khoảng 400 khách. Ngoài ra, khách sạn còn đầu tư cung cấp các hệ thống phòng chức năng: Phòng hội nghị, không gian tổ chức sự kiện, quầy bar, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: phòng Gym, Yoga, phòng tắm hơi sauna, căn hộ với phòng tắm sục (Jacuzzi), 2 bể bơi rộng rãi thoáng mát cùng các liệu pháp mát xa trị liệu cho mọi đối tượng khách hàng, sẽ mang đến những phút giây thư giãn thoải mái.

 Nội thất phòng ngủ đơn giản mà sang trọng

Chị Phan Thị Hồng Thắm chủ sở hữu khu resort cho biết: “Với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên tới hàng trăm tỷ (VND), chúng tôi mong muốn xây dựng đây là khu resort lớn nhất tại khu vực Phong Nha, nhằm thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến đây nghỉ dưỡng. Phong Nha Lake House là tâm huyết cả đời, là mồ hôi xương máu nên chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh đem đến những trải nghiệm, phút giây thư giãn tuyệt vời cho du khách. Hiện nay, tại đây còn tạo công ăn việc làm cho hơn 50 lao động là người dân địa phương và các vùng lân cận, có quản lý điều hành là người nước ngoài sẽ là điều kiện tốt nâng cao thương hiệu, vươn xa mang tầm quốc tế. Bên cạnh mục đích kinh doanh, chúng tôi còn hướng đến mục đích giúp đỡ cộng đồng xung quanh chúng tôi”.

Được biết, trong những năm qua chị Thắm và chồng là anh Anthony Agnew (đến từ nước Úc) đã trích từ nguồn thu của mình và huy động bạn bè tại Úc đã xây dựng một trường mầm non tránh lũ 3 tầng, nhà vệ sinh cho trường cấp 2 Hưng Bình (xã Hưng Trạch), trong hai năm liền có hơn 30 người về sơn, sửa lại các trường học với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Các năm tới, vợ chồng chị Thắm sẽ tiếp tục chung tay sửa sang lại mái của các trường học và xây dựng nhà chờ cho trạm xá xã.

Chặng đường 7 năm từ ngày mới đi vào hoạt động, Phong Nha Lake House đã vinh dự được bình chọn là cơ sở lưu trú suốt 5 năm liền đạt chứng chỉ xuất sắc trên TripAdvisor (Certificate of Excellence), nhận được hàng trăm review tốt từ khách hàng và tự hào là thành viên của “ Hall of Fame ” một trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới do chính khách hàng trải nghiệm và bình chọn.

Gia đình chị Thắm và anh Anthony Agnew

Chính vì lẽ đó, Phong Nha Lake House Eco Resort luôn nhận được sư ủng hộ và tín nhiệm từ phía các đối tác trong nước và Quốc tế, đặc biệt là nơi các trường UNIS (Mỹ, Anh) chọn thường niên là nơi ăn nghỉ, tổ chức các buổi hoạt động nhóm (team building) và cũng là địa chỉ gửi khách đáng tin cậy của các đại lý du lịch lớn trong cả nước. Chị Van Tongerlo Merlin (du khách đến từ Hà Lan) cho biết: “không gian ở nơi đây thực sự tĩnh lặng, không ồn ào mang lại cảm giác thực sự thư giãn, đồ ăn cũng rất tuyệt vời. Lần sau, khi đến Việt Nam tôi sẽ tiếp tục lựa chọn đây là nơi lưu trú của mình.”

Tại Phong Nha Lake House khách du lịch có thể trải nghiệm miễn phí các dịch vụ như: đạp xe ngắm hoàng hôn và tìm hiểu, trải nghiệm đời sống của người dân tại thung lũng Bồng Lai, chèo thuyền kayak thư giãn trên hồ Đồng Suôn – nơi vào mùa hè cứ hai năm một lần tổ chức cuộc thi bơi lội “vì một thế giới trẻ em vui hè, khỏe khoắn”. Cuộc thi thu hút nhiều sự tham gia của các em học sinh tham gia, đặc biệt là các thầy giáo đến từ nước Úc với nhiều phần thưởng ý nghĩa và huy chương đã được trao cho các em đạt giải.

 Lương Công Thành

Nguồn: Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục