Hoạt động của ngành

Phú Thọ: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch ở các khu, điểm du lịch

Cập nhật: 23/02/2021 08:14:39
Số lần đọc: 643
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, hiện nay, Ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo tối đa an toàn cho du khách và người dân địa phương về chiêm bái, cầu mong may mắn, bình an, mọi điều tốt lành.

Du khách khi về Đền Mẫu Âu Cơ, huyện Hạ Hòa đều thực hiện sát khuẩn theo quy định.

Ngay khi dịch bệnh bùng phát trở lại tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước, (từ ngày 28-1), các điểm di tích trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các phương án phòng, chống dịch bệnh. Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn, trang bị trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng. Thường xuyên giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân, du khách tự giác thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phù hợp".

...và đeo khẩu trang khi hành lễ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: "Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đón khoảng 20.000 lượt người về dâng hương. Chúng tôi đã lực thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo  tinh thần chỉ đạo của tỉnh và ngành, tạo môi trường an toàn nhất để đồng bào yên tâm về thắp hương tri ân công đức Tổ Tiên. Bên cạnh đó, Ban quản lý cũng nhật thường xuyên diễn biến tình hình dịch bệnh; quán triệt tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, chấp hành các biện pháp phòng dịch trong quá trình làm nhiệm vụ để phòng chống lây nhiễm".

Năm nay, mặc dù không tổ chức phần hội nhưng Khu Di tích Đền Mẫu Âu Cơ, huyện Hạ Hòa vẫn đón nhiều người dân đến dâng hương, vãn cảnh. Công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được Ban quản lý Khu Di tích đặc biệt quan tâm. Bên cạnh việc phun khử khuẩn toàn bộ khu vực khuôn viên Khu di tích thì  lực lượng chức năng cũng xây dựng các phương án để hạn chế thấp nhất số người tập trung đông bên trong khu vực Đền. Đồng thời, yêu cầu người dân thực  hiện nghiêm "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế... Do đó, đa số người dân, du khách khi về Khu Di tích Đền Mẫu Âu Cơ đều chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch. Ông Phan Ngọc Hải - phường, Thanh Miếu, thành phố Việt Trì cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên khi ngay khi đến nơi, cả nhà đã chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Trong lúc chờ vào hành lễ, chúng tôi cũng chủ động giữ khoảng cách với mọi người để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19  của địa phương".
 

Người dân và du khách về Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thực hiện tốt "Thông điệp 5K" phòng, chống dịch.

Trên địa bàn tỉnh đang bảo tồn và duy trì hoạt động trên 230 lễ hội dân gian. Đến nay, tại các khu, điểm du lịch,các điểm di tích…, các cơ quan chức năng đã phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan huy động đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết để chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, tạo sự yên tâm cho người dân và du khách. Ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19 trên cả nước, chúng tôi đã có công văn chỉ đạo dừng tổ chức phần hội với các lễ hội trên địa bàn tỉnh, phần lễ sẽ căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để có phương án tổ chức cho phù hợp với tình hình. Đồng thời, yêu cầu phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị thực hiện thanh tra, kiểm tra thường xuyên công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại toàn bộ các khu, điểm du lịch, điểm di tích văn hóa, các lễ hội trọng điểm trong dịp đầu Xuân để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách thập phương".

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên cả nước, công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là tại các khu, điểm du lịch, lễ hội trên địa bàn tỉnh cần được tiếp tục thực hiện nghiêm túc. Người dân và du khách cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch khi đi thăm viếng tại các khu, điểm di tích, lễ hội nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Đại Nguyễn


 

Nguồn: Báo Phú Thọ

Cùng chuyên mục