Hành trang lữ khách

Phú Yên: Tháp Nghinh Phong đón khách

Cập nhật: 16/07/2024 15:02:41
Số lần đọc: 876
Nếu Mũi Điện (TX Đông Hòa) là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền của Việt Nam, thì tháp Nghinh Phong là nơi đón gió đông và vượng khí, món quà từ đại dương xanh.


Tháp Nghinh Phong về đêm lung linh đèn màu

Quảng trường Tháp Nghinh Phong được thiết kế hài hòa với cảnh quan, không gian biển rộng mở. Đặc biệt, tháp Nghinh Phong tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử qua ý tưởng thiết kế mô phỏng hình ảnh những khối đá chồng lên nhau vô cùng độc đáo của Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa và huyền sử Âu Cơ - Lạc Long Quân. Hai tòa tháp tượng trưng cho cha Rồng - mẹ Tiên, âm - dương hòa hợp, là biểu tượng của tình đoàn kết đồng bào các dân tộc Việt Nam, và tinh thần khí khái, khoáng đạt.

Những đoàn khách du lịch chụp ảnh check-in tập thể trước tháp Nghinh Phong

Ai cũng muốn một lần “chạm” vào truyền thống lịch sử “Con Rồng - Cháu Tiên” qua sự tái hiện bằng nghệ thuật. Khách đến Phú Yên, không thể không ghé đến chụp hình lưu niệm với tháp Nghinh Phong ở ngay mép nước bên bờ biển TP Tuy Hòa, một công trình kiến trúc nghệ thuật nhân tạo thời hiện đại được vinh danh với hai giải thưởng quốc tế uy tín: Cảnh quan đô thị châu Á 2023 và giải thưởng Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Thiếu nhi tham gia Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam lần thứ XXVII đồng diễn flashmod bài “Bình minh đất Phú” tại tháp Nghinh Phong

Ngày cũng như đêm, tháp Nghinh Phong luôn mở lòng đón khách gần xa. Ban đêm, tháp Nghinh Phong được chiếu sáng bởi hệ thống đèn màu bằng công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao, tạo nên vũ điệu ánh sáng đa sắc màu. Tháp Nghinh Phong trở thành nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng quy mô lớn với số lượng hàng nghìn người.

Sự kiện nhân Ngày Quốc tế Yoga (21/6/2024) với quy mô hàng nghìn người cũng được tổ chức tại nơi này

Với định hướng phát triển đô thị ven biển, TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025, là thành phố xanh - sạch - đẹp và đáng sống, là trung tâm du lịch của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, quảng trường Tháp Nghinh Phong là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên.

Đoàn Caravan For Việt Nam trong một chuyến đến Tuy Hòa đã check-in xếp hình trái tim với gần 200 xe trước quảng trường Tháp Nghinh Phong

Trần Quới - Dương Thanh Xuân - CTV (thực hiện)

Nguồn: Báo Phú Yên - baophuyen.vn - Đăng ngày 14/7/2024

Cùng chuyên mục