Tin tức - Sự kiện

Quản Bạ hoàn thành trồng hoa Tam giác mạch

Cập nhật: 07/11/2019 09:19:51
Số lần đọc: 964
Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch, huyện Quản Bạ cơ bản hoàn thành tiến độ gieo trồng hoa theo kế hoạch; đến thời điểm này, toàn bộ diện tích hoa Tam giác mạch đang phát triển tốt, kịp ra hoa đúng dịp lễ hội.


Du khách tạo dáng bên hoa Tam giác mạch tại điểm du lịch Thạch Sơn thần, xã Quyết Tiến.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, UBND huyện Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn tích cực tham gia trồng hoa; trong đó, chọn giống hoa Tam giác mạch có màu đỏ, trắng... Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc chăm sóc, đảm bảo diện tích hoa Tam giác mạch nở đúng thời điểm.

Phó Chủ tịch UBND xã Quyết Tiến Nguyễn Văn Tuân cho biết: “Quyết Tiến có điểm du lịch Thạch Sơn thần và một số khu vực trồng hoa được nhiều du khách đến tham quan. Theo kế hoạch, xã sẽ trồng 6,3 ha hoa Tam giác mạch; chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con làm đất, gieo trồng đúng khung thời vụ”.

Năm nay, huyện Quản Bạ gieo trồng hơn 100 ha hoa Tam giác mạch tại các điểm chính, như: Thôn Lùng Mười, Thạch Sơn thần, xã Quyết Tiến; khu vực đối diện điểm dừng chân Cổng trời; các xã, thị trấn dọc Quốc lộ 4C và các địa điểm trồng rải vụ như xã Thanh Vân, Nghĩa Thuận, Cao Mã Pờ, Tùng Vài, Tả Ván, Bát Đại Sơn, Lùng Tám, Thái An... Đến nay, toàn bộ diện tích trên đã gieo trồng xong; các đơn vị chuyên môn, nhân dân thường xuyên kiểm tra, chăm sóc để hoa sinh trưởng, phát triển tốt, nở rộ đẹp nhất vào tháng 11. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn tạo hình hoa Tam giác mạch theo chủ đề như hình trái tim, ngôi nhà, bậc thang...

Trưởng phòng Văn hóa huyện Quản Bạ Nguyễn Tiến Hồng cho biết: Đến nay, toàn bộ diện tích hoa Tam giác mạch đã gieo trồng xong tại những điểm du lịch chính, như: Thạch Sơn thần, Cổng trời, Núi đôi, hang Lùng Khúy... Bên cạnh đó, các xã đã chuẩn bị kế hoạch tổ chức các lễ hội văn hóa như: Lễ hội Văn hóa dân tộc Bố Y tại xã Quyết Tiến; Lễ hội Hồng không hạt Nghĩa Thuận; Lễ hội Dệt lanh Lùng Tám; giải đua thuyền; Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ... với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian và trưng bày sản vật của địa phương để tạo điểm nhấn cho mùa du lịch năm nay. Ngoài ra, huyện đã phát hành cẩm nang văn hóa du lịch để quảng bá hình ảnh của huyện đến với du khách.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của huyện Quản Bạ, sẽ góp phần làm cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh năm nay tiếp tục để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách./.

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT