Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế đưa xe đạp thông minh phục vụ khách du lịch dạo chơi

Cập nhật: 07/11/2019 09:23:52
Số lần đọc: 974
Người dân và du khách chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang khảo sát, chuẩn bị triển khai dự án xe đạp thông minh phục vụ khách du lịch và người dân.

Người dân và du khách chỉ cần quét mã QR code mở khóa xe và sử dụng, tích hợp GPS để theo dõi vị trí xe đạp. Dịch vụ này giúp người dân và du khách có phương tiện đi lại tiện ích, gọn nhẹ, thân thiện với môi trường.

Theo đại diện nhà đầu tư, dự án  sẽ được hoàn thành vào trước Festival 2020. Lúc đó, Thừa Thiên Huế sẽ là thành phố đầu tiên sử dụng hệ thống xe đạp thông minh trong cả nước.

Dự kiến trong nội thành sẽ bố trí từ 300-400 chiếc xe đạp, ngoài nội thành khoảng 2.000 chiếc. Mục tiêu của dự án nhằm góp phần giảm khí thải, ô nhiễm môi trường, xây dựng hình ảnh Thừa Thiên Huế, thành phố du lịch xanh, thông minh trong mắt bạn bè. Cùng với đó, sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn cho du khách du lịch ngoài các phương tiện như xe điện hay du thuyền trên sông Hương như hiện nay.

Ông Hoàng Quốc Việt, Giám đốc Công ty Vietsoftpro, chủ đầu tư Dự án xe đạp thông minh cho biết: “Công ty sẽ quyết tâm sẽ đưa vào triển khai 15 trạm, với 1.000 xe trong dịp Tết Nguyên Đán này. Tiếp theo đó mở rộng 44 điểm với 2.000 xe để phục vụ cho Thừa Thiên Huế sau này. Tổng thể là 44 trạm rải đều trong thành phố Huế và 1 số các điểm di tích. Trạm xe thì phương án đề xuất sẽ thiết kế hiện đại, thân thiện, có đặc trưng của Huế./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT