Tin tức - Sự kiện

Sóc Trăng tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer

Cập nhật: 08/11/2019 08:15:53
Số lần đọc: 1318
Tối ngày 6/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng năm 2019.


Các thí sinh trình diễn trang phục của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ tại hội thi. (Ảnh: TN)

Tham gia Hội diễn có hàng trăm nghệ nhân, người mẫu, diễn viên không chuyên của 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh trình diễn các thể loại như: Ca múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, với nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phản ánh đổi mới của đất nước, quê hương và con người Sóc Trăng. Riêng phần thi diễn trang phục, các đơn vị trình diễn các trang phục của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ trong sinh hoạt đời sống, trong lễ hội và lễ cưới từ truyền thống đến cách tân.

Thông qua Hội diễn nhằm giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer cả về nhạc cụ và trang phục. Đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng đến với du khách trong và ngoài tỉnh khi tham gia tại Lễ hội Oóc om bóc-Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV-khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT