Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hong Kong

Cập nhật: 13/06/2019 13:41:20
Số lần đọc: 958
(TITC) – Ngày 12/6/2019 tại Hong Kong, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đã tổ chức buối giới thiệu Du lịch Đà Nẵng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch Đà Nẵng đến với thị trường quốc tế trọng điểm, xúc tiến đường bay Hong Kong – Đà Nẵng; đồng thời tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Hong Kong.

(Ảnh: TTXTDLĐN)

Tham dự chương trình có đại diện Tổng cục Du lịch Hong Kong, Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao – Trung Quốc, hơn 60 công ty lữ hành Hong Kong cùng các cơ quan thông tấn báo đài. Về phía Sở Du lịch Đà Nẵng, đại diện là bà Huỳnh Thị Hương Lan – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

Tại đây, Đà Nẵng đã giới thiệu tiềm năng và thế mạnh phát triển du lịch của thành phố thông qua cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và phong phú, hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống lưu trú hiện đại, những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất khác như Premier Village Danang Resort, Naman Retreat, InterContinental Danang Peninsula Resort, những sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc tế, nền ẩm thực phong phú,…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch tại Hội chợ Du lịch ITE & MICE Hong Kong – Sự kiện thương mại du lịch B2B lớn nhất Hong Kong được tổ chức hàng năm kể từ năm 1986 đến nay. Hội chợ có hơn 600 gian hàng từ 52 quốc gia trên thế giới và trong khu vực (trong đó 56% từ thị trường Châu Á, 27% từ thị trường Châu Âu, Châu Đại Dương và Châu Mỹ chiếm 11%), thu hút gần 13.000 buyers và lượt khách đến tham quan.

Qua chương trình, là dịp Đà Nẵng thể hiện hình ảnh một điểm đến “văn hóa – văn minh – năng động –thân thiện” với du khách quốc tế.

Hong Kong hiện đang là một trong những thị trường khách du lịch trọng điểm của Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2018, có 23 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay trực tiếp thường kỳ và 8 đường bay thuê chuyến, tần suất 328 chuyến/tuần. Trong đó đường bay thường kỳ Đà Nẵng – Hong Kong có tần suất 04 chuyến/tuần do hãng hàng không Jetstar khai thác, tần suất 12 chuyến/tuần do HK Express khai thác và 7 chuyến/ tuần do Cathay Dragon khai thác. Theo thống kê, lượng khách Hong Kong đến Đà Nẵng trong 05 tháng đầu năm 2019 đạt 22.571 lượt khách, đạt 101,9 % so với cùng kỳ năm 2018.

 

                                                             Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục