Hoạt động của ngành

Quảng bá và kết nối du lịch Cà Mau qua “app”

Cập nhật: 11/09/2020 09:44:49
Số lần đọc: 965
Với mục đích xúc tiến du lịch địa phương trở nên toàn cầu hoá thông qua phương tiện công nghệ thông tin trực tuyến; qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh và bán các sản phẩm, dịch vụ về du lịch đến với du khách, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Cà Mau sắp ra mắt app (Application - ứng dụng) mang tên “Ca Mau Tourism” trên nền tảng di động với 2 ngôn ngữ Việt, Anh.

Cổng du lịch thông minh https://camautourism.vn
 
Giám đốc Sở VH-TT&DL Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, đây là bước đi đột phá nhằm bắt kịp xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 trong quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. 
 
Chia sẻ về ý tưởng, ông Trần Hiếu Hùng cho hay: “App” Ca Mau Tourism trên nền tảng di động và cổng du lịch thông minh https://camautourism.vn/, xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, được đánh giá cao bởi sự tương tác cổng thông tin với doanh nghiệp, du khách, qua đó tạo được hiệu quả trong việc giới thiệu, quảng bá đất và người Cà Mau. 
 
Đây được xem là ứng dụng du lịch thông minh kết nối du khách - doanh nghiệp - chính quyền được phát triển trên nền tảng di động Android và iOS với giao diện thân thiện giống như một “cửa hàng” cung cấp cho du khách tất cả những thông tin về du lịch Cà Mau: điểm đến, sản phẩm, ẩm thực, khách sạn, dịch vụ, tour… Ứng dụng này còn được tích hợp các tính năng như: đặt phòng, gợi ý hành trình du lịch, bản đồ thông minh, phương tiện, hướng dẫn viên và trải nghiệm du lịch qua các công nghệ hiện đại. 
 
“Ứng dụng sẽ là kênh thông tin tạo sự tiện ích cho du khách lên kế hoạch ngân sách, thời gian để khi đến Cà Mau tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi”, ông Trần Hiếu Hùng khẳng định. 
 
Ngoài ra đây còn là địa chỉ cung cấp thông tin quảng bá sản phẩm và dịch vụ thống nhất của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, tạo thành mạng lưới liên kết, chia sẻ và khai thác thông tin hiệu quả hơn, giúp việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao. Đối với cơ quan quản lý Nhà nước, sẽ tăng cường hiệu quả công việc quản lý, điều hành, nhanh chóng truy cập các thông tin, báo cáo để tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình hoạt động của ngành du lịch Cà Mau, từ đó hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng giúp công việc quản lý, điều hành hiệu quả hơn.
 
Điểm nổi bật của ứng dụng “Ca Mau Tourism” là những thông tin điểm đến, lịch trình tour, lộ trình xe buýt, mua sắm, văn hoá, ẩm thực… được thể hiện trên cơ sở đúc kết thực tế từ quản lý, điều hành và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch. Đặc biệt, qua ứng dụng, các doanh nghiệp nắm rõ những thông tin liên quan đến dịch vụ của mình như số người quan tâm, các phản hồi, doanh thu… Ứng dụng có tính cập nhật liên tục các thông tin về điểm đến, các chương trình, chính sách của Nhà nước và các doanh nghiệp tại địa phương. 
 
Đơn giản, dễ sử dụng, cách tải ứng dụng cũng dễ dàng, người dùng điện thoại thông minh có thể tải trên Google Play và App Store ứng với 2 hệ điều hành Android và iOS. 
 
Ông Trần Thanh Nghị, Phó Giám đốc BenThanh Tourist chi nhánh Cần Thơ, Trưởng văn phòng Đại diện BenThanh Tourist tại Cà Mau, phấn khởi: "Ứng dụng du lịch “Ca Mau Tourism” trên nền tảng di động sẽ là kênh quảng bá cho du lịch Cà Mau hiệu quả. Hy vọng rằng ứng dụng sẽ tiếp tục hoàn thiện và bổ sung thêm nhiều tiện ích để giúp du khách có trải nghiệm hoàn hảo hơn".
 
Ông Trần Hiếu Hùng cho biết: "Hiện tại, Sở VH-TT&DL Cà Mau đang vận hành tốt ứng dụng, tiếp tục cập nhật, bổ sung thêm tính năng thông báo cho người dùng khi đến Cà Mau và sẽ sớm ra mắt "app" để phục vụ du khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cả về hình thức và nội dung thông qua website https://camautourism.vn/, cũng như tăng cường mở rộng các kênh thông tin về du lịch, nâng cao mức độ tương tác, thân thiện đối với ứng dụng du lịch thông minh mà tỉnh đang triển khai, hoàn thiện với mục tiêu hướng đến xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Cà Mau"./.
 
“App” Ca Mau Tourism trên nền tảng di động và cổng du lịch thông minh https://camautourism.vn/ là dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Cà Mau do Sở VH-TT&DL làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư khoảng 3,6 tỷ đồng. Chi phí duy trì hoạt động hệ thống mỗi năm 20% chi phí triển khai dự án. 
Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Cà Mau giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, và nằm trong chương trình phát triển của Nghị quyết 08 của Bộ Chính Trị.

Băng Thanh

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục