Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Tập huấn nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho người dân

Cập nhật: 08/08/2024 15:44:20
Số lần đọc: 467
Ngày 8/8, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Nghiệp vụ du lịch cộng đồng” cho người dân ở xã Tân Hóa (Minh Hóa). Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan và 30 học viên đến từ các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên địa bàn xã.


Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, học viên được phổ biến kiến thức, nghiệp vụ về du lịch nói chung, DLCĐ nói riêng, được trang bị kỹ năng về giao tiếp, đón tiếp, phục vụ khách du lịch, cách xử lý tình huống trong quá trình hoạt động du lịch…

Qua đó, giúp học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển DLCĐ, biết cách khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp.

Đây cũng là cơ hội để người dân được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách, đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch, góp phần thúc đẩy mô hình DLCĐ phát triển bền vững, từng bước xây dựng văn hóa du lịch chuyên nghiệp, an toàn và thân thiện. 

 
Lớp tập huấn diễn ra trong 4 ngày (từ 8-11/8).

Nh.V

Nguồn: Báo Quảng Bình - baoquangbinh.vn - Đăng ngày 08/8/2024

Cùng chuyên mục