Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn để kích cầu du lịch

Cập nhật: 15/03/2021 10:38:54
Số lần đọc: 642
Nhiều khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang áp dụng chính sách ưu đãi như hạ giá dịch vụ, tặng quà... để thu hút du khách quay trở lại.


Thành phố Móng Cái sẽ tổ chức nhiều hoạt động về nguồn và du lịch biên giới để kích cầu du lịch.

Cuối tuần này, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex chính thức mở cửa trở lại sau thời gian dài dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh. Để thêm sức hấp dẫn với du khách, đơn vị này đã quyết định giảm giá vé từ 300 nghìn đồng/lượt xuống còn 100 nghìn đồng/lượt khi vào cửa, miễn phí cho trẻ em có chiều cao dưới 1m.

Anh Trần Văn Minh, Giám đốc Sun World Hạ Long cho biết: “Chúng tôi xác định đây là những hoạt động khởi đầu cho mùa du lịch sau dịch bệnh. Chúng tôi đã triển khai công tác đảm bảo 5K, thực hiện phun khử khuẩn trước khi đi vào hoạt động và kiểm tra số lượng khách đến để đảm bảo sự giãn cách theo quy định. Hiện tại chúng tôi chỉ đón khách vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.”

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách như khuyến mại “mua 1 tặng 1” trong tháng 3 và “mua 2 tặng 1” trong tháng 4. Các chủ tàu du lịch cũng cho biết sẽ giảm giá dịch vụ cho du khách.

Tại thành phố biên giới Móng Cái cũng có nhiều hoạt động “hâm nóng” thị trường du lịch như khởi động lại hoạt động các phố đi bộ, các khu ẩm thực, ăn uống. Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (UBND thành phố Móng Cái) cho biết: “Sản phẩm du lịch biên giới năm nay có nhiều điểm mới như đưa du khách tham quan nhà lưu niệm Bác Hồ, vạch phân quản, cột mốc. Chúng tôi cũng chuẩn bị kế hoạch khai thác các dịch vụ mới như trải nghiệm một ngày làm ngư dân Trà Cổ và tổ chức Lễ hội hoa sim biên giới”.

Hiện Quảng Ninh vẫn tiếp tục thực hiện miễn, giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong năm 2021. Việc giảm giá các dịch vụ và phí tham quan, cùng chuỗi hoạt động kích cầu du lịch của mỗi địa phương khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ góp phần khôi phục thị trường du lịch, thu hút du khách đến Quảng Ninh./. 

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục