Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch thu đông

Cập nhật: 08/10/2024 11:33:29
Số lần đọc: 260
Tập trung cao độ để ổn định hoạt động sau bão, du lịch Quảng Ninh đang tích cực thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch thu đông, thu hút du khách những tháng cuối năm. Các doanh nghiệp du lịch, điểm đến trong tỉnh tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch mùa thu đông, cùng lợi thế đặc trưng thiên nhiên, văn hóa đặc sắc để gia tăng trải nghiệm cho du khách, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu điểm đến bốn mùa cho du lịch Quảng Ninh.


Du khách Hàn Quốc thưởng thức trải nghiệm âm nhạc dân tộc tại Yên Tử.

Khu di tích danh thắng Yên Tử hiện đang vào mùa đẹp nhất trong năm. Mùa thu đông, Yên Tử mang một nét đẹp riêng, giao hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với nét cổ kính, trầm mặc mang đậm bản sắc văn hóa nhà Trần thế kỷ thứ XIII. Với hệ thống di tích hàng trăm năm lịch sử, cùng không gian văn hóa, kiến trúc đặc trưng là yếu tố tạo nên sự khác biệt, hấp dẫn du khách những tháng cuối năm. Mùa thu đông năm nay, bên cạnh chuỗi sự kiện văn hóa, tâm linh gắn liền với Phật hoàng Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc Lâm, nhiều sản phẩm sẽ được TP Uông Bí cùng doanh nghiệp tổ chức kết hợp du lịch với chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể thao, trị liệu thân - tâm - trí, giúp phát huy tối đa lợi thế đặc trưng của điểm đến. Đặc biệt, giải chạy “Yên Tử Heritage 2024 - Chạm vào vùng di sản” dự kiến tổ chức cuối năm nay sẽ thu hút khoảng 2.000 người tham gia; bước đầu xây dựng, tạo ra sản phẩm du lịch thể thao mới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút 3,1 triệu lượt khách du lịch về với Uông Bí trong năm 2024.

Nhắc đến du lịch thu đông, không thể không nhắc đến huyện Bình Liêu với hoạt động điểm nhấn Hội mùa vàng Bình Liêu được tổ chức thường niên tại xã Lục Hồn. Khẩn trương khắc phục thiệt hại bởi cơn bão số 3, địa phương này đã chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, sẵn sàng các điều kiện đón du khách về với Hội mùa vàng  dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 này. Hội mùa vàng năm 2024 của Bình Liêu sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như Giải thi đấu bóng đá nữ cấp tỉnh, thi mâm cỗ cúng trong lễ mừng cơm mới... Ông Hoàng Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Lục Hồn, cho biết: Các hoạt động lễ hội năm nay được tổ chức theo hướng duy trì những hoạt động truyền thống và nâng quy mô tổ chức để tạo ấn tượng cho du khách, tiếp tục xây dựng Hội mùa vàng trở thành thương hiệu du lịch, hoạt động kích cầu trọng tâm của Bình Liêu vào dịp cuối năm. Bên cạnh tập trung chuẩn bị tổ chức Hội mùa vàng, huyện Bình Liêu cũng xây dựng, khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm tại núi Cao Ly, phát triển sản phẩm văn hóa tâm linh, gắn với lịch sử truyền thống tại đỉnh Cao Ba Lanh.

Cùng với Yên Tử, Bình Liêu, từ nhiều năm nay Quảng Ninh đã xây dựng, khai thác nhiều sản phẩm, phát huy tiềm năng du lịch thu đông hấp dẫn du khách. Nhiều sản phẩm được duy trì, từng bước xây dựng được thương hiệu như Carnaval mùa đông, các giải chạy marathon quy mô quốc gia, quốc tế; du lịch âm nhạc… Từ nay đến cuối năm, khoảng 40 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch các cấp cũng sẽ được tổ chức nhằm gia tăng lượng khách cho du lịch.

Show diễn "Giao lộ thời gian - Love in the bay" giúp đa dạng sản phẩm du lich trên vịnh mùa thu đông.

Các sản phẩm mới được đưa vào khai thác cùng chuỗi sự kiện sôi động sẽ được tổ chức mùa thu đông là cơ sở để các đơn vị lữ hành xây dựng, tổ chức các tour du lịch đặc sắc. Đây cũng là điều kiện quan trọng để quý III và quý IV này, du lịch Quảng Ninh đạt mục tiêu đón được 7,4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.

Nguyễn Thơm

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Đăng ngày 07/10/2024

Cùng chuyên mục