Hành trang lữ khách

Sắp diễn ra Lễ hội Diều Quốc tế - Quảng Nam năm 2024

Cập nhật: 10/07/2024 14:01:26
Số lần đọc: 676
Lễ hội Diều Quốc tế - Quảng Nam năm 2024 chào đón các đội diều từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn mang đến một không gian biểu diễn nghệ thuật với hơn 100 chủng loại diều.


Hơn 100 loại diều sẽ tham gia trình diễn tại Lễ hội Diều Quốc tế - Quảng Nam 2024. (Theo viettimes.vn ).

Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, Lễ hội Diều Quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ 26 - 28/7/2024, tại bãi biển ven Khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều và thả diều. Đồng thời, Lễ hội còn hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung.

Năm nay, Lễ hội sẽ có sự tham gia của các đội diều đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc,… Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Điểm ấn tượng của Lễ hội năm nay chính là chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 26, 27 và 28/7. Đặc biệt, tối ngày 27/7 sẽ là đêm đại nhạc hội với sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ nổi tiếng.

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, Lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc,… cùng hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác./.

Nhị Ninh

Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản - dangcongsan.vn - Ngày đăng 09/07/2024

Cùng chuyên mục