Nhìn ra thế giới

Saudi Arabia đặt mục tiêu đón 70 triệu lượt khách du lịch trong năm nay

Cập nhật: 11/05/2022 10:16:42
Số lần đọc: 634
Một quan chức trong ngành du lịch Saudi Arabia cho biết nước này đặt mục tiêu đón khoảng 70 triệu lượt khách du lịch trong năm nay


Theo hãng Reuters, quốc gia Hồi giáo này đang tăng cường chiến dịch phát triển ngành du lịch của đất nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Saudi Arabia là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch Hồi giáo. Mỗi năm, nước này thu hút hàng triệu tín đồ ghé thăm hai thành phố linh thiêng là Mecca và Medina trong các cuộc hành hương Hajj và Umrah, được biết đến là hai cuộc hành hương tôn giáo lớn trên thế giới.

Trong những năm gần đây, Saudi Arabia đã bắt đầu thúc đẩy du lịch giải trí như một phần của chiến lược nhằm đa dạng hóa nền kinh tế thay vì chỉ tập trung vào lĩnh vực dầu mỏ.

"Lượng khách du lịch nội địa đã tăng cao kỷ lục vào năm ngoái. Xét ở mức độ hồi phục du lịch, Saudi Arabia đã vượt trội hơn so với khu vực và thế giới, ước tính đạt doanh thu 72% so với trước đại dịch", Giám đốc điều hành Cơ quan Du lịch Saudi Arabia Fahd Hamidaddin cho biết.

"Trong Quý 1/2022, mức độ phục hồi du lịch đạt 130% so với trước đại dịch", ông Hamidaddin nói thêm đồng thời cho biết số liệu trên chỉ liên quan đến phân khúc du lịch giải trí mà không bao gồm du lịch tôn giáo.

Saudi Arabia dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào một số dự án tập về du lịch trong vài năm tới, bao gồm cả dự án Biển Đỏ, được biết đến là một dự án cao cấp với nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo và đất liền.

"Giống với Jordan hay Ai Cập, chúng tôi rất vui mừng khi thấy Dubai thành công. Tất cả đều đang phục hồi và phát triển. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng góp vai trò của mình vào những thành công đó đồng thời tin tưởng rằng thành công của chúng tôi chính là dành cho tất cả mọi người", ông Hamidaddin giải đáp thắc mắc về sự cạnh tranh trong khu vực./.

Hữu Tuấn

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 11/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT