Tin tức - Sự kiện

Sẽ có chương trình Người mua quốc tế, giao thương trực tuyến tại Hội chợ ITE TP.HCM 2023

Cập nhật: 14/04/2023 10:12:18
Số lần đọc: 465
(TITC) - Chiều ngày 13/4/2023 tại Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa phát biểu tại họp báo. Ảnh: TITC

Tham dự sự kiện có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cùng đại diện Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố, các công ty lữ hành, khách sạn, hãng hàng không và các phóng viên báo chí.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển du lịch bền vững. Hội chợ ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Ban Tổ chức không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để góp phần tích cực, tạo đà bứt phá phát triển du lịch.”

Toàn cảnh họp báo. Ảnh: TITC

Theo Ban Tổ chức, ITE HCMC 2023 lần thứ 17 sẽ diễn ra từ ngày 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa hóa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp còn có Hội chợ trực tuyến 2D diễn ra song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối.

Với sự mở rộng về quy mô, tăng gấp đôi diện tích triển lãm và gian hàng so với năm 2022 (tăng hơn 15% so với năm 2019 – giai đoạn trước dịch COVID-19),  Hội chợ ITE HCMC 2023 dự kiến sẽ thu hút hơn 400 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia triển lãm. Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị trong nước chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Các khu vực trải nghiệm sẽ là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Các đại biểu điều hành phiên họp báo. Ảnh: TITC

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế.

Ban Tổ chức sẽ mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ. Hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch sự kiện (MICE), cơ sở nghỉ dưỡng du lịch cao cấp đến từ các thị trường truyền thống và tiềm năng của Việt Nam như: khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), khu vực Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), khu vực châu Úc (Úc, New Zealand) và các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Toàn cảnh họp báo. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2023 cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner kết hợp tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Award, chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2023 và Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng.

Khách tham quan sự kiện còn có cơ hội khám phá những điểm đến du lịch mới, tìm kiếm những sản phẩm du lịch khuyến mãi và tham gia các giải thưởng, thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống.

Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm cùng thương hiệu uy tín, hội chợ sẽ mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho thị trường du lịch của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT