Tin tức - Sự kiện

Việt Nam, Indonesia cùng nhau hồi phục du lịch

Cập nhật: 12/04/2023 16:33:08
Số lần đọc: 403
(TITC) - Sáng ngày 12/4, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Indonesia và kết nối doanh nghiệp hai bên. Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abi và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu tại chương trình.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abi phát biểu chào mừng chương trình. Ảnh: TITC

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Denny Abi cho rằng sự kiện hôm nay đánh dấu cam kết của Indonesia trong việc đưa ngành du lịch trở thành động lực phục hồi kinh tế Indonesia, cũng như thúc đẩy phát triển bền vững.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác và hợp tác giữa các doanh nghiệp sau đại dịch và khẳng định rằng ngành du lịch trên thực tế là động lực tăng trưởng ở cả Việt Nam và Indonesia. Việt Nam là thị trường inbound lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN sau Malaysia, Singapore và Philippines.

Sau đại dịch, có nhiều xu hướng du lịch mới và ngành du lịch đã nhanh chóng áp dụng điều chỉnh chính sách, chiến lược phù hợp với những thay đổi trong hành vi của du khách. Đại sứ cho rằng với xu hướng mới, phát triển du lịch cần tập trung nhiều hơn vào bảo vệ môi trường, thể hiện niềm tự hào về văn hóa, xã hội và truyền thống địa phương, cũng như sự cân bằng giữa du lịch đại trà và du lịch chất lượng.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh TITC

Hiện Indonesia đang tập trung vào 5 điểm đến ưu tiên hàng đầu gồm có Borobudur, Mandalika, Labuan Bajo, Toba Lake và Likupang để tiếp cận xu hướng mới. Năm nay ngành du lịch nước này đặt mục tiêu thu hút 7,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu này, Đại sứ cho rằng cần cải thiện khả năng kết nối và tăng cường hợp tác quốc tế hơn nữa. Indonesia đã miễn thị thực cho công dân tất cả các nước ASEAN và hiện có các chuyến bay trực tiếp đến Bali và Jakarta. Indonesia cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện quốc tế nhằm thúc đẩy kích cầu du lịch.

Ngài Đại sứ hy vọng rằng sự kiện này sẽ là cơ hội quan trọng để hai bên tìm hiểu các sản phẩm mới, mở rộng kết nối, thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường kết nối các điểm đến giữa hai bên.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình. Ảnh TITC

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ rằng, thời gian gần đây, chúng ta nhận thấy nhiều dấu hiệu đáng mừng về sự phục hồi của du lịch thế giới: hầu hết các quốc gia dần dỡ bỏ “hàng rào bảo hộ” và mở rộng cửa đón du khách quốc tế.

Tại Việt Nam, với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp của các bộ ngành liên quan và sự nỗ lực của toàn ngành, hoạt động du lịch đang dần phục hồi. Đặc biệt, nhu cầu du lịch bị dồn nén trong đại dịch đã thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước phục hồi mạnh mẽ trong thời gian qua. Tính đến hết quý 1/2023, Việt Nam đón được 2,7 triệu khách du lịch quốc tế (trong đó có 21.000 khách Indonesia) và phục vụ 27,5 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà cho Giám đốc marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương R Wisnu Sindhutrisno. Ảnh: TITC

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng chương trình hôm nay sẽ là cơ hội tốt để kết nối doanh nghiệp hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ tiềm năng du lịch Indonesia đến với cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác truyền thống giữa Việt Nam và Indonesia.

Toàn cảnh chương trình. Ảnh TITC

Cũng tại chương trình, ông R Wisnu Sindhutrisno - Giám đốc marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia đã thông tin khái quát về du lịch Indonesia. Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet đã thông tin về kết nối đường bay hai nước. Các doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, trao đổi khả năng mở rộng kết nối hợp tác, tăng cường trao đổi khách hai chiều trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT