Nhìn ra thế giới

Singapore - Indonesia triển khai “làn đường xanh” cho doanh nghiệp và du lịch

Cập nhật: 16/10/2020 10:03:26
Số lần đọc: 830
Indonesia và Singapore vừa nhất trí thiết lập một “làn đường xanh” để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh thiết yếu và đi lại chính thức giữa 2 nước.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Singapore, đơn đăng ký tham gia “làn đường xanh” cho doanh nghiệp và cá nhân sẽ bắt đầu mở từ ngày 26/10. 2 điểm nhập cảnh ở Indonesia trong thỏa thuận này sẽ là Bến phà trung tâm Batam và Sân bay quốc tế Soekarno Hatta.

Trong khi đó tại Singapore sẽ là Bến phà Tanah Merah và sân bay Changi. Tuy nhiên, công dân 2 nước sẽ phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, bao gồm xét nghiệm trước khi lên máy bay trước 72 giờ và cài đặt ứng dụng truy vết Covid-19. Chi tiết các biện pháp kiểm dịch liên quan đến thỏa thuận “làn đường xanh” sẽ được công bố trong thời gian tới.

Thỏa thuận “làn đường xanh” là kết quả của 2 tháng đàm phán giữa Chính phủ 2 nước Singapore và Indonesia về tầm quan trọng của việc hợp tác cùng có lợi, vượt qua những thách thức chung của đại dịch Covid-19. Điều này bao gồm việc nối lại các hoạt động du lịch thiết yếu trong khi vẫn đảm bảo sức khỏe cho công dân 2 nước.

Phía Singapore nhấn mạnh, thỏa thuận này giúp tái khẳng định mối quan hệ lâu bền với Indonesia, đồng thời khẳng định nỗ lực khôi phục kinh tế, hướng tới trạng thái bình thường mới bất chấp dịch bệnh còn nhiều phức tạp./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT