Hoạt động của ngành

Sơn La: Mộc Châu đón hàng vạn lượt khách du xuân dịp Tết Nguyên đán 2023

Cập nhật: 31/01/2023 16:14:20
Số lần đọc: 468
Với khí hậu trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) là một trong những điểm du xuân lý tưởng ở miền Bắc. Những ngày đầu năm mới này, Mộc Châu đã đón hàng vạn lượt du khách đến thưởng ngoạn cảnh sắc mùa xuân trên cao nguyên xinh đẹp này.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, thời tiết thuận lợi cho việc du xuân của nhiều gia đình. Ngay từ ngày mùng 2 Tết, các điểm du lịch tại Mộc Châu như rừng thông Bản Áng, cầu kính Bạch Long, thác Dải Yếm, đồi chè, phố đi bộ chợ đêm Mộc Châu... luôn chật kín người. Mùa xuân đến, Mộc Châu khoác lên mình màu sắc của ngàn hoa thơ mộng, giữa tiết trời xuân ấm áp, mọi du khách đều đặc biệt thích thú khi được hoà mình trong sắc xuân của núi rùng Tây Bắc.

Du khách xếp hàng vào khu du lịch Phonix Mộc Châu

Du xuân đầu năm, nhiều du khách đã lựa chọn các điểm du lịch tâm linh để vừa lễ Phật, vừa hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và để cầu mong bình an, may mắn cho gia đình.

Với không khí trong lành; cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp... Mộc Châu trở thành điểm du xuân lý tưởng với nhiều người

Mộc Châu tràn ngập sắc hoa đón chào khách du xuân

Anh Vương Thanh Hải, du khách tới từ thành phố Hà Nội chia sẻ: "Mọi người đến đây có một không gian thư giãn, một chốn yên bình giữa bộn bề của xã hội. Sang năm mới này, mong mọi việc sẽ suôn sẻ hơn". Anh Kiều Mạnh Đức, du khách cùng tới từ Hà Nội cho biết, đến Mộc Châu, được trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp nên thơ, hít hà hương hoa thơm mát của núi đồi và đặc biệt là tấm lòng hiếu khách của con người nơi đây là phần thưởng tuyệt vời nhất cho những du khách trong những ngày đầu xuân. "Mình đã đi một số nơi như đồi chè trái tim, vườn cam Thanh Bình, Hang Dơi, thác Dải Yếm và rừng thông bản Áng... Nói chung là con người ở Mộc Châu rất là thân thiện và nhiệt tình. Mộc Châu xứng đáng là điểm đến để mình đi và trải nghiệm", anh chia sẻ.

Thống kê trong 5 ngày đầu năm mới, Khu du lịch Quốc gia  Mộc Châu đã đón khoảng 20 nghìn lượt du khách; cho doanh thu trên 20 tỷ đồng, cao gấp đôi so với thời điểm trước dịch Covid -19. Đây là tín hiệu vui, hứa hẹn một năm bùng nổ của ngành du lịch Mộc Châu, Sơn La và các địa phương Tây Bắc./.

CTV Đức Cường

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 31/01/2023

Cùng chuyên mục