Hành trang lữ khách

Tạo niềm vui khi ở nhà mùa dịch

Cập nhật: 07/04/2020 09:20:19
Số lần đọc: 727
Với những người có niềm đam mê bất tận với du lịch, mùa dịch Covid-19 hẳn sẽ khiến họ cảm thấy bí bách, khi không thể đến những nơi mình mong muốn. Tuy nhiên, bạn có thể tận hưởng cuộc sống qua tour du lịch ảo, viết blog hay ngồi sắp xếp lại ảnh cũ...

Dù không đi du lịch giữa dịch bệnh, bạn vẫn có thể thực hiện nhiều điều liên quan tới niềm đam mê này để tinh thần thoải mái. Hãy luôn sống lạc quan, giữ bình tĩnh và tận hưởng khoảng thời gian trống này để khám phá nhiều điều thú vị. Dưới đây là những điều bạn có thể làm trong mùa dịch Covid-19.

Tham gia tour du lịch ảo

Hàng loạt bảo tàng trên thế giới đang nỗ lực để khách có thể chiêm ngưỡng những hiện vật ngay tại nhà của mình giữa thời dịch bệnh. Đội ngũ phụ trách Văn hóa và Mỹ thuật của Google đã làm việc với hơn 2.500 bảo tàng và phòng triển lãm như Bảo tàng Anh, Bảo tàng Van Gogh tại Amsterdam (Hà Lan), Bảo tàng quốc gia Nghệ thuật hiện đại Seoul (Hàn Quốc)... Google Maps còn cho phép người dùng khám phá các địa điểm mới qua hệ thống Street View. Bạn có thể chiêm ngưỡng thác Niagara (Mỹ - Canada), vẻ đẹp của khinh khi cầu ở Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) mà không cần phải đến trực tiếp.

Khám phá thiên nhiên hoang dã

Chắc hẳn gia đình nào cũng có chiếc tivi và lắp đặt dịch vụ truyền hình. Và đối với những người yêu động vật thì kênh Animal Planet thật sự hấp dẫn. Có lẽ đây là kênh duy nhất dành toàn bộ thời gian để nói về những loài động vật. Thông qua những thước phim tài liệu về thiên nhiên và cuộc sống hoang dã thế giới động vật muôn màu, hiện lên đầy chân thực và sống động. Thưởng thức các chương trình từ kênh Animal Planet khán giả sẽ khám phá muôn vàn điều kỳ thú và bí ẩn.

Bên cạnh đó, National Geographic Channel cũng là kênh truyền hình khoa học được nhiều khán giả thích thú. Bạn có thể khám phá, bổ sung kiến thức và hiểu biết về thế giới thực tế quanh ta qua các chương trình thông minh, mới mẻ với chủ đề đa dạng về khoa học phổ thông, công nghệ, lịch sử tự nhiên, khảo cổ học, các bí ẩn của thiên nhiên, thế giới hoang dã… Một số chương trình nổi bật của kênh có thể kể đến như: Brain Games, Dog Whisperer, Years of Living Dangerously, Hubble’s Cosmic Journey, Science of Stupid…

Đọc sách về du lịch

Niềm đam mê, ham xê dịch, khám phá vi vu khắp năm châu bốn bể chưa bao giờ ngừng mơ ước trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nào đó, ta chưa có cơ hội đặt chân đến những nơi mà mình mong muốn. Thấu hiểu điều đó, đã có nhiều cuốn sách về du lịch hay, sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các điểm đến trên khắp thế giới và có thể sẽ truyền cảm hứng giúp bạn xách bô lên và đi. Một số cuốn sách nổi bật phải kể đến: Chân đi không mỏi (tác giả Đinh Hằng); Vespa du kí (tác giả Giorgio Beetinelli); Xách ba lô lên và đi (tác giả Huyền Chip)...

Lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới

Bạn không thể đi du lịch, nhưng không ai có thể ngăn cản bạn lên kế hoạch hay mơ tưởng về những kỳ nghỉ sắp tới. Hãy sử dụng thời gian này để đọc về các địa điểm trên các blog hay diễn đàn, tìm hiểu chính sách visa, nơi ở hay bảo hiểm du lịch...

Lập blog du lịch

Bạn có nhiều thời gian và tích góp được không ít kinh nghiệm từ những chuyến đi. Đây chính là lúc chuyển những thông tin này lên blog du lịch của mình, để bạn bè và gia đình của bạn đọc. Đó không nhất thiết phải là một trang web chuyên nghiệp và đắt tiền. Có rất nhiều nguồn miễn phí như Medium, WordPress để bạn làm những dự án nhỏ hoặc chia sẻ cho những người bạn muốn. Thậm chí, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm đó trên trang Facebook cá nhân của mình.

Sắp xếp lại ảnh

Bạn có nhiều hình ảnh trên điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh hay máy tính xách tay... song bạn đã sao lưu tất cả chúng trên một ổ cứng. Hãy sắp xếp chúng theo ngày hoặc điểm đến để có thể dễ dàng tìm thấy và sao lưu. Đây cũng là cách để bạn hồi tưởng lại những khoảnh khắc tuyệt vời đáng nhớ mình đã trải qua từ những chuyến đi trước đây.

Xem lại hành trang du lịch

Bạn không đi du lịch bây giờ, nhưng bạn có thể chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết cho chuyến đi trong tương lai. Có lẽ bạn cần một chiếc balô mới. Bạn cũng có thể dành thời gian này để nghiên cứu các sản phẩm du lịch trực tuyến và xem mình còn thiếu gì cho chuyến đi trong tương lai.

MINH KHANG

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục