Hành trang lữ khách

Art and Culture của Google khám phá thế giới nghệ thuật qua online

Cập nhật: 02/04/2020 10:26:17
Số lần đọc: 653
Tham quan bảo tàng, phòng trưng bày nổi tiếng thế giới qua ứng dụng Art and Culture của Google có thể giúp bạn đọc giảm bớt sự nhàm chán trong thời gian buộc phải ở nhà hay tự cách ly do ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Với các lệnh phong tỏa thành phố tại một số quốc gia trên thế giới, bạn được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà hoặc phải tự cách ly, điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần sử dụng internet. Có một cách để bạn vẫn được trải nghiệm và tăng kiến thức mà không phải ra ngoài, đó là sử dụng ứng dụng Art & Culture của Google.

Dự án này đã hợp tác với hơn 500 bảo tàng và phòng trưng bày trên nhiều quốc gia, để đem tới các trải nghiệm tham quan ảo trực tuyến. Nổi bật nhất là chuyến tham quan Bảo tàng Guggenheim tại New York (Mỹ), với tính năng xem góc rộng, bạn có thể trải nghiệm cầu thang xoắn ốc Guggenheim nổi tiếng hay thưởng lãm nghệ thuật - thời trang của Mỹ từ năm 1740-1895 tại Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia Washington DC; Bảo tàng Musee d'Orsay (Paris) - trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Pháp trong giai đoạn 1848-1914...

Đặc biệt, vào tháng 4/2019, phiên bản số hóa 3D lăng Tự Đức trong quần thể di tích cố đô Huế (Việt Nam) cũng đã có mặt trên Google Arts & Culture, được thực hiện bởi Google và CyArk (tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo tồn các di sản văn hóa thế giới dưới dạng kỹ thuật số). Cũng trong năm 2019, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền trung trên Google Art and Culture, trong đó có động Phong Nha, hang Én, ...

Google Arts & Culture (tên trước đây là Google Art Project) là nền tảng hoạt động như một bảo tàng trực tuyến nơi cộng đồng có thể truy cập và xem những hình ảnh có độ phân giải cao của những tác phẩm nghệ thuật trong các bảo tàng và đối tác. Ứng dụng này cho phép người dùng có những cái nhìn cận cảnh về nghệ thuật của các di sản thế giới. Ngoài lịch sử quốc gia, ứng dụng còn có thể cung cấp quyền truy cập vào các bức tranh, các tác phẩm điêu khắc, hình ảnh toàn thành phố bằng mắt thường hay qua thiết bị VR.

Nguồn: Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục