Hoạt động của ngành

Tết miền di sản tại Công viên Ấn tượng Hội An

Cập nhật: 18/01/2019 14:58:27
Số lần đọc: 1378
Từ ngày 11/1 đến 11/2/2019, hàng loạt hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức tại Công viên Ấn tượng Hội An nhằm không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và du khách, mà còn là nơi tôn vinh các giá trị gia đình truyền thống của người Việt.

Với chủ đề "Tết miền di sản", du khách sẽ được trải nghiệm không gian các làng nghề truyền thống của Quảng Nam với hàng chục trò chơi dân gian phù hợp mọi lứa tuổi như kéo co, nhảy bao bố, ném còn, bắt trạch trong chum… Công viên mở cửa miễn phí, đồng thời sẽ phát nhiều phong bao lì xì may mắn cho khách mua vé xem show "Ký ức Hội An".

Tọa lạc trên cồn Hến thơ mộng giữa sông Hoài, cách trung tâm phố cổ Hội An vài phút đi bộ, Công viên Ấn tượng Hội An với trọng tâm là chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An" đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.

Đón xuân Kỷ Hợi, Công viên Ấn tượng Hội An sẽ tái hiện không gian 5 làng nghề cổ truyền của vùng đất Quảng Nam theo chủ đề ngũ hành: Kim (đúc đồng Phước Kiều), Mộc (mộc Kim Bồng), Thủy (làng chài Thanh Nam), Hỏa (đèn lồng Hội An), Thổ (gốm Thanh Hà).

Cụ thể, tại làng Kim, du khách sẽ được thử sức với trò chơi bắn cung và trải nghiệm đúc đồng. Tại làng Mộc, du khách có thể làm nón và xem hát bài chòi. Đua thuyền tại làng Thủy. Làm gốm, đập niêu, tô tượng tại làng Thổ. Tại làng Hỏa, du khách sẽ được tự tay thiết kế những chiếc đèn lồng mang dấu ấn của riêng mình.

Đặc biệt, lễ hội bánh chưng là nơi du khách trong nước và nước ngoài sẽ cùng được trải nghiệm quy trình chuẩn bị và gói từng chiếc bánh chưng, luộc bánh và ép bánh cho tới khi nhận chiếc bánh của mình trên tay.

Bên cạnh việc trải nghiệm không gian các làng nghề cổ truyền, du khách cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực và các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Nổi bật là tiết mục vui nhộn mang tên "Thế giới Hội An" (diễn ra 17 giờ hàng ngày), với những vũ điệu hân hoan chào đón du khách đến với không gian thương cảng cổ xưa lung linh dưới ánh đèn của xa lộ ánh sáng.

Du khách sẽ mặc sức trải nghiệm các không gian kiến trúc, nghệ thuật và thưởng thức hành trình ẩm thực hấp dẫn với các món ăn đường phố truyền thống, đặc sản Hội An tại khu làng Việt Nam bình yên, cổ kính. Hoặc thả mình trong không gian trong lành ven sông tại Charm Chill Pub, thưởng thức một ly cocktail, vài ly bia và nhún nhảy theo những giai điệu vui nhộn.

Góc BBQ trên phố quốc tế, ẩm thực chợ quê ba miền và ẩm thực phố Trung Hoa... cũng đem lại rất nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu vị của du khách. Trong khi đó, các mini show "Bà chúa Tằm Tang", "Trại Hò đả hổ", "Đám cưới công chúa Ngọc Hoa", "Ác bá cưỡng hôn" và các mobile show lần lượt kể cho du khách nghe những câu chuyện về xứ Quảng.

Sau khi đã mặc sức vui chơi, từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 40, show diễn "Ký Ức Hội An" thiết đãi du khách một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn với âm thanh, ánh sáng, lời thơ, vũ đạo của 500 diễn viên chuyên nghiệp hòa quyện một cách xuất sắc, thăng hoa cảm xúc cùng những tinh hoa văn hóa, lịch sử nhân loại trên sân khấu thực cảnh rộng 25.000m2 giữa dòng sông Hoài thơ mộng.

Đặc biệt, Công viên Ấn tượng Hội An sẽ lì xì cho du khách những món quà bất ngờ và tặng lộc xuân khi du khách mua vé xem show "Ký ức Hội An". Tổng giá trị quà tặng tới 1,5 tỷ đồng.

Hướng đến gia đình, lần đầu tiên Công viên Ấn tượng Hội An ra mắt gói combo “Tết đoàn viên”, chỉ từ 900 nghìn đồng, du khách cùng cả gia đình sẽ thỏa sức trải nghiệm các hoạt động trong công viên, gồm phiếu ăn tối, vé xem “Ký ức Hội An”, thẻ trải nghiệm tất cả các trò chơi dân gian. Du khách có thể sử dụng dịch vụ đưa đón 2 chiều Đà Nẵng - Hội An với giá chỉ 50 nghìn đồng/người/chiều…

 

Nguồn: baoquangnam.vn
Từ khóa: Quảng Nam

Cùng chuyên mục