Non nước Việt Nam

Thăm nhà thờ Domaine de Mare

Cập nhật: 27/12/2021 10:13:33
Số lần đọc: 651
Rong ruổi theo những con phố, vượt qua con dốc để lên tới đỉnh đồi Mai Anh, điểm đến mà rất nhiều tín đồ du lịch muốn đặt chân đến một lần khi tới Đà Lạt là nhà thờ Domaine de Mare, nhà thờ rực rỡ sắc hồng.


Là một công trình tôn giáo gắn bó với bao thăng trầm của “thành phố ngàn hoa”, nhà thờ Domaine de Mare vẫn cùng với hàng thông xanh ngày ngày kể chuyện về một phố núi đẹp đẽ vẹn nguyên trong ký ức mỗi người. Đó là ngọn đồi với rất nhiều loài hoa mai anh đào quanh nhà thờ đã khiến người dân địa phương gọi bằng một cái tên rất Đà Lạt là nhà thờ Mai Anh.

Trong khuôn viên rộng, quần thể công trình bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện vẫn được giữ nguyên. Khác với nhiều nhà thờ khác tại Đà Lạt, nhà thờ Mai Anh gây ấn tượng bởi mầu hồng “phủ kín” cả ba công trình chính, điểm xuyết thêm là những đường nét trắng hoặc đỏ đậm. Đây là dấu ấn đặc trưng gần 80 năm qua không thay đổi khiến du khách dễ liên tưởng đến sắc hoa mai anh đào bung nở mỗi độ xuân về.

Nhà thờ Domaine de Mare lưu giữ đậm đà dấu ấn kiến trúc cổ điển phương Tây hòa quyện cùng với văn hóa bản địa, toát lên vẻ uy nghi mà vẫn thân thuộc. Bóng dáng nhà thờ cổ kính với những bức tường xây bằng đá chẻ, xếp tới ngang bệ cửa sổ, những ô cửa sổ trên cao lắp những lớp kính đủ mầu sắc rọi ánh sáng lấp lánh vào bên trong. Cùng điểm nhấn là những ô cửa rực rỡ, du khách không thể không chú tâm tới bông hồng hình tròn được đặt chính giữa tam giác cân của mặt tiền nhà thờ, phía dưới là cổng gỗ dẫn vào. Dấu ấn bản địa là vẻ đẹp cao nguyên từ những mái nhà được mô phỏng theo nhà rông của những buôn làng Tây Nguyên với mái rộng, độ dốc lớn, cùng mái ngói nâu đỏ truyền thống. Ở giữa là khu vườn rộng ngập tràn hoa lá được chăm tỉa coi sóc hằng ngày.

Một không gian đặc biệt tại đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm thủ công do trẻ mồ côi được nuôi dạy tại đây tự tay thêu, dệt, vẽ nên. Theo con dốc về thành phố, từ trên đồi cao có thể nhìn thấy những con phố lên đèn trong bảng lảng khói sương. Trong cái se lạnh của phố núi, sắc hồng của nhà thờ cùng với những chiếc áo len, chiếc khăn quàng đượm tình hẳn sẽ ấm lòng mỗi người trong những ngày cuối năm.

Bài và ảnh: Nguyễn Lê

 

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT