Non nước Việt Nam

Thú vị “Vũ điệu trên mây” trên đỉnh Fansipan

Cập nhật: 15/07/2019 08:26:23
Số lần đọc: 908
Lấy cảm hứng từ những nét đặc trưng văn hóa dân gian Tây Bắc, chương trình đưa người xem vào hành trình khám phá đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương đầy thú vị, huyền diệu.

Sân Mây trên đỉnh Fansipan trở thành sân khấu của "Vũ điệu trên mây", tái hiện một lễ hội Tây Bắc đã có từ 70 năm trước. Du khách ngược dòng lịch sử tìm về truyền thuyết nơi núi rừng Tây Bắc như truyền thuyết về loài hoa đỗ quyên - biểu trưng của núi rừng Hoàng Liên Sơn, chuyện tình yêu tha thiết của trai gái, đám cưới người Dao Đỏ hay màn múa Vũ hội Mường Hoa ngập tràn cảm xúc. Đời sống của người dân vùng cao được khắc họa sống động trong không gian đẹp như thơ.

"Vũ điệu trên mây" sẽ chắt chiu những tinh túy của văn hóa dân gian Tây Bắc nói chung và các vũ điệu của Tây Bắc nói riêng. Show diễn là sự tổng hợp và hòa quyện của các điệu múa quen thuộc, nổi tiếng, cộng hưởng cùng những sáng tạo mới của ekip, để làm nên sự thay đổi và điểm thu hút du khách hơn nữa đến với Fansipan, không chỉ trong nước mà còn cả khách du lịch nước ngoài.

Chỉ gói gọn trong 20 phút, show diễn phô diễn các loại hình nghệ thuật đương đại trên nền âm nhạc giàu chất thiền. Đây là điểm nhấn ấn tượng trong hành trình khám phá quần thể tam linh trên đỉnh cao Tây Bắc khi phục vụ du khách trong suốt 3 tháng, với hàng chục suất diễn mỗi tuần.

Bên cạnh toàn cảnh đẹp ngoạn mục khi chiêm ngưỡng từ cáp treo Fansipan, "Vũ điệu trên mây" là một lý do nữa khiến du khách không thể bỏ qua một chuyến du ngoạn đến Fansipan, dù Sa Pa không còn là cái tên xa lạ./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT