Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 - Phong phú & đa dạng

Cập nhật: 13/04/2023 09:15:45
Số lần đọc: 436
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, phù hợp cho tất cả các tour du lịch dài ngày và ngắn ngày, nên các doanh nghiệp tích cực chuẩn bị để phục vụ khách tốt hơn.

Du khách quốc tế đến Huế sử dụng sản phẩm nghỉ dưỡng tại một resort ở Phú Lộc. Ảnh Nguyễn Hưng

Sôi động tour quốc tế

Đặt xong tour đi Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm khởi hành vào ngày 29/4 tại một đơn vị lữ hành, anh Trần Xuân Chính (huyện Quảng Điền) cho biết, nghỉ hè năm nay anh có chuyến công tác dài ngày ở các tỉnh miền Bắc, nên tranh thủ đợt nghỉ lễ gia đình cùng đi du lịch, xem như chuyến đi chơi thay cho mùa hè 2023.

Anh Chính chia sẻ, ban đầu gia đình dự kiến chỉ trong nước, cụ thể là đi Phú Quốc, nhưng giá tour đi Phú Quốc vào dịp lễ tăng khá cao. Sau khi được nhân viên công ty lữ hành tư vấn giá cả và một số vấn đề liên quan, anh quyết định chuyển hướng sang tour đi Singapore – Malaysia. Giá tour chênh lệch khoảng 2 triệu/người, anh vẫn chọn vì hai con chưa được đi du lịch nước ngoài lần nào.

Thông tin từ Hội Lữ hành tỉnh, năm nay tour đi nước ngoài sôi động hơn hẳn so với tour nội địa. Tại nhiều công ty, lượng khách đặt tour nội địa không nhiều đến thời điểm hiện tại. Lý do là giá dịch vụ trong dịp lễ tăng cao, nhất là dịch vụ vận chuyển hàng không và dịch vụ lưu trú. Điều này khiến giá tour giữa nội địa và quốc tế dần tiệm cận nhau. Thậm chí, tour Thái Lan trong dịp lễ sắp đến còn rẻ hơn cả một số tour trong nước.

Du khách đến Huế trong dịp lễ sắp đến dự kiến sẽ tăng

Qua khảo sát tại các công ty lữ hành, các điểm đến quốc tế được lựa chọn tập trung nhiều vào Thái Lan, Singapore, Malaysia… Ngoài ra, một số điểm đến mới như Lào, hay điểm đến quen thuộc như Hàn Quốc cũng được chọn. Tuy nhiên, không quá nhiều khách đặt tour.

Ở chiều ngược lại, nhiều tour tuyến đến Huế cũng được các doanh nghiệp đưa ra thị trường. Tại Công ty Vietravel đưa ra gần 50 tour khác nhau đến trực tiếp Huế và miền Trung, trong đó có Huế. Công ty Saigontouris triển khai 16 tour đến Huế và liên quan đến Huế trong chùm tour đến miền Trung. Công ty lữ hành Hanoitourist triển khai 7 tour trong dịp lễ đến Huế. Hay tại Công ty du lịch quốc tế Đại Việt triển khai bán hơn 10 tour đến Huế và miền Trung…

Trang Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới hé lộ dữ liệu tìm kiếm mới nhất phản ánh sở thích và xu hướng của du khách Việt Nam về các điểm đến phổ biến nhất từ ngày 29/4 – 3/5. Theo đó, Huế là 1 trong 10 điểm đến được du khách tìm kiếm. Lượng khách đặt phòng lưu trú thông qua ứng dụng này cũng tăng so với trước. Vì thế, dịp lễ năm nay, Huế dự kiến đón lượng khách tự túc khá lớn.

Chuẩn bị tốt để phục vụ khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP. Huế sẽ sôi động khi diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Hàng chục hoạt động sự kiện được tổ chức. Lễ hội năm nay mở rộng không gian, tăng tính tương tác để du khách cùng trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn của lễ hội. Lễ hội là sự kiện kích cầu du lịch quan trọng không chỉ trong dịp lễ, đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa du lịch hè năm 2023.

Như dự đoán của giới du lịch, xu hướng khách đến Huế không thông qua công ty lữ hành mà theo dạng tự đi sẽ tăng. Xu hướng đi du lịch bằng xe cá nhân và những chuyến đi bất ngờ, lên kế hoạch muộn hơn. Sự chủ động các dịch vụ du lịch ở Huế là rất cần thiết, tránh tình trạng khách đến quá bất ngờ, các dịch vụ sẽ không đủ cung ứng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch thông tin, ngoài các hoạt động của tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 thì vào dịp nghỉ lễ các dịch vụ, sản phẩm du lịch gắn với biển và suối thác cũng có những chuẩn bị để phục vụ du khách. Hiện các dịch vụ gắn với biển đã dần sôi động trở lại. Các điểm du lịch suối thác do doanh nghiệp khai thác đã đồng loạt mở cửa phục vụ khách. Các suối thác khác được người dân, các hợp tác xã sửa chữa hạ tầng, xây dựng lại các lán trại để chuẩn bị đón khách.

Một sản phẩm hứa hẹn cũng được lựa chọn nhiều trong dịp lễ sắp đến là các dịch vụ gắn với phá Tam Giang. Công ty CP Du lịch Đại Bàng cho biết, hiện các buổi chiều trong dịp lễ, dịch vụ chèo SUP và ngắm hoàng hôn trên phá, thưởng thức hải sản đã có khách đặt trước. Công ty đang tiếp tục đầu tư, nâng cấp thêm số lượng SUP để tăng khả năng phục vụ khách.

Tại Công ty Vietravel Chi nhánh Huế, chuẩn bị cho dịp lễ, công ty này triển khai tour “Unique Bao Vinh” bằng xe đạp. Tour du lịch đưa du khách đến một trong những địa danh nổi tiếng xưa kia với món bánh cổ truyền của Huế là phố cổ Bao Vinh. Du khách thong dong bằng xe đạp trên các cung đường đẹp của Huế. Dòng khách hướng đến của công ty là những người yêu thích sự lãng mạn, muốn đến Huế và hòa vào đời sống nhẹ nhàng của mảnh đất Cố đô xinh đẹp.

Theo ước tính của Sở Du lịch, lượng khách đến Huế dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay có thể tăng khoảng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Nhằm chuẩn bị đón khách đến Huế dịp lễ, Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP. Huế, các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và các điểm đến trên địa bàn toàn tỉnh. Thông qua các đợt kiểm tra sẽ nhắc nhở việc duy trì chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú; niêm yết bảng giá đã đăng ký, bán đúng giá niêm yết; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn về phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống du lịch tại địa phương…

Bài, ảnh: Đức Quang

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Ngày đăng 01/8/2022

Cùng chuyên mục