Hoạt động của ngành

Kiên Giang tăng cường kết nối, xúc tiến quảng bá du lịch

Cập nhật: 14/04/2023 09:54:39
Số lần đọc: 1097
(TITC) - Chiều ngày 13/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Kiên Giang tổ chức chương trình “Buổi kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang”.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: TITC

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); ông Trần Phong Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch); bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh; bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang; ông Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố.  

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư và Du lịch Kiên Giang phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Chia sẻ tại buổi kết nối, Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư và Du lịch Kiên Giang nhấn mạnh, du lịch Kiên Giang đang từng bước khẳng định sự đóng góp của mình trong phát triển kinh tế - xã hội và khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế du lịch. Du lịch Phú Quốc phát triển nhanh và mạnh theo hướng phát triển du lịch sinh thái, hình thành khu du lịch quốc gia, trung tâm sinh thái chất lượng cao. Các vùng du lịch như Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải, các vùng hải đảo và Vườn quốc gia U Minh Thượng cũng được tỉnh quan tâm, đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển.

Tính đến cuối năm 2022, Kiên Giang đã đón 7,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng. Trong Quý I/2023, Kiên Giang đã đón được 2,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 5.000 tỷ đồng. Du lịch Kiên Giang đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của du lịch cả nước. Hiện nay, Kiên Giang đang khai thác 16 đường bay trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Phú Quốc là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn hoàn toàn thị thực cho khách du lịch quốc tế lưu trú dưới 30 ngày. Đây là điều kiện cực kỳ thuận lợi để Phú Quốc hấp dẫn bạn bè quốc tế.

Để đạt được những kết quả tích cực này, sự quan tâm đồng hành, đầu tư của các doanh nghiệp du lịch đối với tỉnh là đặc biệt quan trọng, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm du lịch như du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, công viên động vật hoang dã, tham quan mua sắm tại các cửa hàng ngọc trai, trải nghiệm công viên chuyên đề như Cáp treo Hòn Thơm, Chợ đêm Phú Quốc, Công viên lặn ngắm san hô, Safari, United Center, …

Chương trình “Buổi kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang” được tổ chức nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Kiên Giang, các kế hoạch kích cầu du lịch mới của Kiên Giang, cũng như sản phẩm, gói dịch vụ của doanh nghiệp tỉnh đến với các đối tác trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Đến với buổi kết nối giới thiệu du lịch ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kiên Giang với điểm nhấn là đảo Phú Quốc - một điểm đến có sức hút mạnh mẽ ở trong nước và quốc tế. Bà Nguyễn Thị Khánh cho rằng, Kiên Giang cần xây dựng các chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách vào cả những ngày thường để tránh quá tải vào những ngày cuối tuần, như tổ chức các chương trình, sự kiện, lễ hội du lịch thường niên; tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo riêng có; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, Phú Quốc từ lâu đã trở thành thương hiệu của du lịch Kiên Giang, cùng với đó là lợi thế về chính sách miễn thị thực cho công dân nước ngoài. Do đó, Phú Quốc được nhận định là một điểm đến quốc tế, thu hút đầu tư lớn và đồng bộ, sở hữu những tổ hợp về vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành đề nghị Kiên Giang cần phát triển thương hiệu và xúc tiến quảng bá du lịch trên thị trường quốc tế mạnh mẽ hơn nữa để đưa Phú Quốc trở thành điểm đến cạnh tranh với các điểm đến quốc tế khác trên thế giới. Bên cạnh việc đầu tư cho đảo Phú Quốc, tỉnh cũng cần quan tâm đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch biển đảo tại quần đảo Hà Tiên, quần đảo Bà Lụa, quần đảo Thổ Châu… Ngoài ra, cần kết nối với các điểm đến, các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khai thác thế mạnh về cơ sở dịch vụ, cơ sở lưu trú nhằm thu hút, mang đến những trải nghiệm hàng đầu cho khách du lịch.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Tại chương trình, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đang triển khai trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, trong đó điểm nhấn là Phú Quốc và Hà Tiên. Sau buổi kết nối ngày hôm nay, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục trao đổi, đi đến thống nhất để cùng nhau mang đến hình ảnh du lịch Kiên Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ấn tượng hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra Lễ Ký kết ghi nhớ giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Hà Tiên và Công ty Newstartour; Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO và Hiệp hội Du lịch Kiên Giang; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Nguyên An và Công ty CP Ngọc Trai Long Beach.

Các đơn vị, doanh nghiệp ký kết ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TITC

Đại diện Vingroup giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Ảnh: TITC

Đại diện Sungroup giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Ảnh: TITC

Đại diện Newstartour giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/4/2023

Cùng chuyên mục