Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Lên kế hoạch phục hồi, kích cầu phát triển du lịch

Cập nhật: 30/04/2020 09:36:19
Số lần đọc: 569
Tập trung chủ yếu khai thác thị trường khách du lịch nội địa; hỗ trợ vé tham quan; triển khai công tác xúc tiến quảng bá du lịch; tổ chức các lễ hội, sự kiện để thu hút du khách... là các giải pháp được ngành du lịch đưa ra tại buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ với các ngành liên quan vào chiều ngày 28/4 nhằm kịp thời phục hồi, kích cầu phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sau những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Đặt vấn đề tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn đến nhiều mặt kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành bị tác động lớn, nhiều chỉ tiêu về du lịch giảm. Việc đánh giá đúng thực trạng, đề ra các giải pháp, gói hỗ trợ doanh nghiệp du lịch để thực hiện các chương trình kích cầu, phục hồi và phát triển ngành du lịch trở lại là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Việc đề ra các giải pháp là căn cứ để tỉnh phân công nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị liên quan cùng phối hợp thực hiện, đảm bảo phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh nhà một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Theo đề án phục hồi kích cầu phát triển du lịch mà ngành du lịch đưa ra trong thời gian tới thì sẽ tập trung vào các giải pháp như kiến nghị với trung ương triển khai các cơ chế, gói hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, giá điện, thời gian nộp bảo hiểm xã hội; giảm chi phí cho các hãng bay tại sân bay Phú Bài... Triển khai các chương trình kích cầu du lịch như tổ chức Hội nghị lữ hành toàn quốc trong tháng 5/2020 để kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và dịch vụ du lịch; giảm giá vé tham quan các điểm di tích; tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo tại cơ sở lưu trú; tổ chức liên kết các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh liên kết với nhau để hình thành, cung cấp các combo, chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho khách đến Thừa Thiên Huế; Tổ chức các lễ hội, sự kiện để thu hút du khách như Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài;... Triển khai công tác xúc tiến quảng bá tập trung, hiệu quả. Trước mắt sẽ tập trung chủ yếu là thị trường khách du lịch nội địa.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở ngành đánh giá cao sự chủ động của ngành du lịch, có kế hoạch sớm để phục hồi du lịch của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành du lịch rà soát lại những những chính sách kiến nghị với trung ương, đảm bảo phải phù hợp, đúng pháp luật, tránh mất thời gian. Nhưng kiến nghị  thuộc thẩm quyền của tỉnh nếu việc nào làm  được thì làm ngay, càng sớm càng tốt.

Gợi mở các giải pháp để ngành du lịch hoàn thiện đề án, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chính sách hỗ trợ, kích cầu không nên nhỏ nhoi quá, đã làm thì làm lớn, có tiếng vang để xây dựng hình ảnh du lịch. Những giải pháp kích cầu phải thực hiện vào thơi gian phù hợp, tập trung vào 1 thời gian nhất định. Cần thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ như quan tâm đến cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường; phổ biến rộng rãi bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch; thúc đẩy mạnh mẽ du lịch thông minh, tập trung thực hiện đăng ký lưu trú trên hệ thống HueS; đẩy mạnh quảng bá, truyền thông du lịch Huế, lồng ghép vào các hoạt động để quảng bá thương hiệu.

"Xác định đúng các giải pháp phục hồi sẽ giúp việc triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới đạt được hiệu quả cao, trọng tâm, trọng điểm. Về lâu dài, cần tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là khách du lịch từ các vùng không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việc thúc đẩy du lịch không chỉ là nhiệm vụ của ngành du lịch mà là nhiệm vụ chung của các ngành, của doanh nghiệp, vì vậy việc chung tay thực hiện nhiệm vụ cũng như xây dựng hình ảnh tốt để thúc đẩy du lịch phát triển trong thời điểm này là hết sức quan trọng. Có các giải pháp sớm, đi trước các địa phương khác sẽ giúp Huế tạo dựng được hình ảnh tốt, thu hút du khách trở lại Huế nhiều hơn, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành du lịch trong tương lai", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh./.


 

Nguồn: thuathienhue.gov.vn

Cùng chuyên mục