Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy quan hệ giao lưu, hợp tác Đà Nẵng - Pakistan

Cập nhật: 18/02/2022 15:15:51
Số lần đọc: 797
Sáng 17/02, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pakistan tại Việt Nam nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.  

Với mục đích của chuyến thăm và làm việc là thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút đầu tư giữa Pakistan và thành phố Đà Nẵng, tại buổi tiếp, Đại sứ Samina Mehtab đã giới thiệu với Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến về tiềm năng du lịch của Pakistan với nhiều điểm đến, địa danh du lịch gắn với nền văn hóa Phật giáo. “Cùng với những di sản, văn hóa Phật giáo lâu đời, Pakistan cũng có những thành phố nhộn nhịp, trung tâm văn hóa, khu du lịch thiên nhiên núi rừng… rất thích hợp để các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, đẩy mạnh hợp tác để phát triển thị trường du lịch”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pakistan tại Việt Nam cho biết.

Về tiềm năng thu hút đầu tư, theo Đại sứ Samina Mehtab, Pakistan có vị trí địa chiến lược rất quan trọng, khi đầu tư vào Pakistan thì không chỉ phục vụ, hưởng lợi từ thị trường trong nước mà còn có thể lan tỏa đến thị trường các nước lân cận, trong đó có các nước Trung Á và Trung Đông. Bên cạnh đó, Pakistan có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, với 60% là dân số trẻ, nhiều kỹ sư, chuyên gia về công nghệ thông tin, y tế…

Một điểm nổi bật nữa của nền kinh tế Pakistan là luôn giữ được tính phát triển bền vững, có sức chống chịu, phục hồi sau các giai đoạn khủng khoảng; đồng thời, Pakistan có khuôn khổ rất toàn diện các chính sách thu hút dầu tư với mục tiêu tạo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài. Những chính sách thu hút đầu tư của Pakistan lấy những yếu tố sau làm nền tảng: tính nhất quán; đơn giản hóa các quy định; tư nhân hóa; thành lập các đặc khu kinh tế với các chính sách ưu đãi như tự do hóa, đáp ứng cơ sở hạ tầng, giảm chi phí, nâng cao năng suất, hiệu quả đầu tư… nhằm nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả của việc thu hút đầu tư nước ngoài.

“Chúng tôi sẵn sàng thành lập các khu, cụm công nghiệp rành riêng cho các nhà đầu tư Việt Nam, đặc biệt là có các đặc khu kinh tế dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam với các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phục vụ thị trường Pakistan cũng như thị các nước khu vực lân cận”, Đại sứ Samina Mehtab thông tin.

Chào mừng Đại sứ Samina Mehtab đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến rất đồng tình với những đề xuất, định hướng của bà Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và Pakistan. “Bên cạnh những thuận lợi về vị trí địa lý, những chính sách thu hút đầu tư của Pakistan rất phù hợp, hiệu quả”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhận xét.

Bày tỏ cảm ơn và vui mừng trước ý định của Đại sứ Samina Mehtab chọn Đà Nẵng là một trong những địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Pakistan trong năm 2022, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến khẳng định, thành phố Đà Nẵng sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức thành công các sự kiện ý nghĩa này.

Ngô Huyền

 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT