Non nước Việt Nam

Tổ chức phục dựng Lễ cưới của dân tộc K'Ho tại Lâm Đồng

Cập nhật: 22/04/2021 09:50:16
Số lần đọc: 709
Vào ngày 23/4/2021, trong Chương trình Kết nối – kích cầu phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương trong cả nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức phục dựng Lễ cưới của đồng bào dân tộc K'Ho. 

Một cảnh trong Lễ cưới được phục dựng của người K’Ho ở thôn Đưng K’Si (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) do chính bà con thực hiện trong chương trình Lễ hội cỏ hồng của huyện Lạc Dương năm 2019

Chương trình phục dựng Lễ cưới của dân tộc K’Ho (Lễ Tơm Bau) nhằm tái hiện không gian một sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời con người là đám hỏi (dạm ngõ) và đám cưới; góp phần bảo tồn, sưu tầm di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của người K'Ho tại Lâm Đồng và phát huy giá trị lễ hội truyền thống K'Ho trong tình hình hiện nay.

Chương trình phục dựng Lễ cưới của dân tộc K’Ho có sự tham gia của cộng đồng dân tộc K’Ho ở huyện Lạc Dương, đội cồng chiêng của Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch Làng Nấm Đà Lạt, các tổ chức - cá nhân kinh doanh du lịch và du khách. 
 
Nội dung Lễ cưới phục dựng đã được khảo sát, nghiên cứu, tham khảo tư liệu, đối chứng và thống nhất của các bậc cao niên và những người có uy tín am hiểu phong tục tập quán, văn hóa truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các vùng phụ cận. Quá trình tổ chức phục dựng Lễ Tơm Bau sẽ được ghi âm, ghi hình để lưu giữ, bảo quản phục vụ công tác bảo tồn văn hóa bản sắc truyền thống của địa phương. 
 
NHẬT QUÂN
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT