Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với TikTok về kế hoạch hợp tác truyền thông quảng bá du lịch

Cập nhật: 12/05/2022 13:34:02
Số lần đọc: 920
(TITC) - Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đã có buổi làm việc với bà Teresa Tan - Giám đốc chính sách và quan hệ chính phủ, TikTok Đông Nam Á cùng đoàn công tác về việc triển khai kế hoạch hợp tác truyền thông quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Ra đời từ năm 2017, TikTok là một ứng dụng, mạng xã hội tích hợp nhiều video ngắn dành cho giới trẻ, đến nay đã có 3 tỷ lượt tải ứng dụng toàn thế giới. Đây được coi là công cụ hiệu quả cho mobile marketing với cộng đồng lớn và khả năng cuốn hút người dùng tham gia vào các trend (trào lưu) nhờ lợi thế mô hình video ngắn, dễ làm, sự tham gia của người nổi tiếng, khả năng tương tác…

Sau thời gian hoạt động thử nghiệm, TikTok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 24/4/2019. Cũng trong năm 2019, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) và TikTok đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác quảng bá cho Du lịch Việt Nam, khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video, chương trình #HelloVietnam.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Mặc dù bị ảnh hưởng của Covid-19, nhưng qua 2 năm các bên đã thực hiện được 04 chiến dịch truyền thông cho các địa phương là #HelloVietnam, #HelloDanang, #HelloNinhbinh và mới nhất là #HelloQuangNam; triển khai chương trình #ancungtiktok, quảng bá cho ẩm thực Việt Nam.

Vừa qua tại Việt Nam, TikTok đã ra mắt sản phẩm mới đó là Giải pháp thương mại điện tử mang giải trí vào mua sắm (TikTok Shop), TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok. Thông qua nền tảng mới này, TikTok sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tặng quà kỷ niệm bà Teresa Tan (Ảnh: TITC)

Về việc hợp tác trong việc truyền thông  quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam đề xuất phát triển các tài khoản TikTok của ngành du lịch Việt Nam, tiếp tục triển khai chiến dịch #HelloVietnam khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Việt Nam và chia sẻ trên nền tảng TikTok. Nâng cao năng lực số cho các tổ chức và doanh nghiệp ngành du lịch bằng cách tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch cho rằng TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy việc quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp thúc đẩy hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Về nội dung chuyển đổi số, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Hoàng Quốc Hòa cho biết, thời gian qua, Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá trên các nền tảng số khác nhau, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội. Ông Hòa mong muốn TikTok sẽ tăng cường hỗ trợ đào tạo, đặc biệt là cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tăng tính tương tác trên nền tảng số, thu hút thêm sự quan tâm của cộng đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những thành tựu và tính ưu việt của TikTok trong hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho rằng, việc hợp tác với TikTok sẽ hỗ trợ cho ngành Du lịch Việt Nam trong công tác truyền thông, quảng bá, thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhất trí tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với TikTok và các nội dung hợp tác mà TikTok đã trình bày. Về phía Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc giao Tạp chí Du lịch làm đầu mối để tiếp tục triển khai hợp tác với TikTok.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục