Non nước Việt Nam

TP.Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm kỷ niệm 55 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cập nhật: 05/01/2023 06:50:46
Số lần đọc: 368
Sáng nay (4/1), tại TP.HCM diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 – Lịch sử khắc ghi”. Triển lãm do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM và Sở Văn hoá và Thể thao thành phố phối hợp tổ chức.

Triển lãm diễn ra từ nay cho đến hết ngày 15/1 tại 3 địa điểm ở Quận 1 là: Công viên Lam Sơn, đường Đồng Khởi và Hội trường Thống Nhất. Mỗi điểm trưng bày 80 hình ảnh, thể hiện khí thế, bản lĩnh, ý chí, trí tuệ của quân và dân ta từ Chiến dịch giải phóng Nậm Bạc (Thượng Lào) đến những cuộc tiến công diễn ra rộng khắp miền Trung và miền Nam trong những ngày Tổng tiến công mùa Xuân 1968; thể hiện tinh thần sẵn sàng xả thân, hy sinh của đồng chí, đồng bào, chiến sĩ vì khát vọng độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, khát vọng hòa bình “Bắc - Nam sum họp, xuân nào vui hơn” như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Triển lãm diễn ra tại 3 địa điểm ở Quận 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Mỗi địa điểm trưng bày 80 hình ảnh, tư liệu về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Các cựu chiến binh tham quan triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, 55 năm đã trôi qua, nhưng khí thế hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn vang vọng, là minh chứng cho truyền thống đấu tranh cách mạng, sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Sài Gòn – Gia Định. Truyền thống đó đang tiếp tục được phát huy trong công cuộc xây dựng và phát triển TP.HCM, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về một Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Vũ Hường

Nguồn: VOV - vov.vn -Ngày đăng 04/01/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT