Hành trang lữ khách

TP.Hồ Chí Minh: Lễ hội Đường sách Tết 2024 tăng quy mô và nhiều điểm mới

Cập nhật: 10/01/2024 10:38:10
Số lần đọc: 995
Chiều 9.1, Sở TTTT TP.HCM đã tổ chức họp thông tin về Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024. BTC cho biết có hơn 3.000 tựa sách, tương đương khoảng 59.000 quyển và nhiều chương trình diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Lễ hội tổ chức chương trình Lì xì sách vào Mùng 1 Tết.

Thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn - biểu tượng văn hóa truyền thống và lịch sử của Việt Nam. Ảnh: BTC.

Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, sẽ khai mạc vào 17h ngày 7.2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch) và kéo dài đến hết 14.2.2024 (tức Mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang), Quận 1. 

Lễ hội năm nay Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đồng hành. Các NXB, công ty sách chăm chút, đầu tư khi mang đến hơn 3000 tựa sách, tương đương khoảng 59.000 quyển và nhiều chương trình diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội.

BTC cho biết, Lễ hội Đường Sách với thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn hơn 300m2 mang biểu tượng thiêng liêng của tinh hoa văn hóa truyền thống và lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng ấn tượng, đánh dấu sự trở lại của con giáp Thìn sau vòng chu kỳ 12 năm. 

Cùng với đó, Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 tăng hơn về về quy mô so với Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 với tổng diện tích lên đến 11.200 m2, được chia thành 3 khu vực chính.

Khu A: Triển lãm, giới thiệu các tác phẩm, bài thơ chúc Tết, bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giới thiệu các tác phẩm đặc sắc đạt giải của chương trình “Người Việt yêu sử Việt”; giới thiệu, trưng bày những tác phẩm đạt giải, tác phẩm ấn tượng trong Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị Quyết 98/2023/QH15; khu vực trưng bày sách hay, sách hiếm, sách có giá trị của các đơn vị xuất bản, phát hành…

Khu B là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử và các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại. 
Đồng thời, là nơi tổ chức hoạt động lì xì sách nhân dịp Tết nguyên đán dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường Sách Tết.

Khu C dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc và người dân đến tham quan.

Năm nay, lần đầu tiên tại Lễ hội Đường sách Tết tổ chức chương trình Lì xì sách vào Mùng 1 Tết (nhằm ngày 10.2.2024) nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Theo đó, hàng trăm tựa sách sẽ được trao tặng miễn phí đến mọi lứa tuổi bạn đọc trong ngày khai xuân đầu năm. 

Ngoài ra còn có chương trình Sách và Tình yêu diễn ra vào đúng ngày hoạt động cuối cùng của Lễ hội Đường sách Tết (trùng với Lễ Tình nhân 14.2). Tại đây, người dân và du khách được thưởng thức không gian âm nhạc sôi động, lãng mạn, vui tươi với các tiết mục văn nghệ acoustic. Đặc biệt, tại các gian hàng sẽ đồng loạt phát động “Phá cỗ sách Tết” tặng sách cho người tham dự.

Tùng Thư

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 09/01/2024

Cùng chuyên mục