Hành trang lữ khách

Trải nghiệm dịch vụ nghỉ đêm đẳng cấp giữa lòng Di sản

Cập nhật: 30/10/2020 09:37:31
Số lần đọc: 997
Ngắm bình minh rực rỡ hay chạm ánh chiều tà, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ bí của màn đêm hay ghi lại những trải nghiệm đáng nhớ giữa non nước… là ấn tượng không thể nào quên với du khách khi sử dụng dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Hiện Hạ Long sở hữu những du thuyền, đội tàu hiện đại, tiện nghi nhất Việt Nam, xứng đáng trở thành lựa chọn số 1 cho du khách trong năm.
Tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long lung linh, huyền ảo vào buổi tối. Ảnh: Đỗ Phương
 
Khác với đợt cao điểm mùa hè, Vịnh Hạ Long thời điểm này đang khoác lên mình chiếc áo vàng óng lấp lánh, rực rỡ của ánh mặt trời, nhưng mang theo hương gió heo may se lạnh cùng mùi vị mặn mòi của biển cả. Theo hành trình của tàu nghỉ đêm, du khách được chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình của vịnh Hạ Long từ những điểm tham quan nổi tiếng, khám phá hang động để cảm nhận trầm tích hàng nghìn năm của tạo hóa...
 
Một góc vịnh Hạ Long nhìn từ Hang Cỏ.
 
Những du thuyền đẳng cấp 4-5 sao mang phong cách khác nhau, nhưng đều được đầu tư nội thất sang trọng, tiện lợi; khu vực boong tàu, hành lang, ban công, bể bơi... tạo không gian thư giãn, phục vụ việc ngắm cảnh, tắm nắng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long của du khách. 
 
Tàu nghỉ đêm trên vịnh được thiết kế bể bơi để phục vụ du khách.
 
Các phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn của khách sạn 4-5 sao, trang trí tinh tế với nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách. Không gian yên tĩnh, riêng tư được đảm bảo tối đa để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Đội ngũ phục vụ trên các du thuyền rất chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu du khách, tương tự như nhân viên tại các khách sạn 4-5 sao.
 
Phòng trên tàu nghỉ đêm được thiết kế sang trọng, tiện nghi.
 
Ngay cả khi du khách đã đi thăm Vịnh Hạ Long nhiều lần, thì với hành trình 2 ngày 1 đêm, trải nghiệm tàu nghỉ đêm trên Vịnh vẫn mang đến cho du khách nhiều xúc cảm đặc biệt. Đứng trên du thuyền, phóng tầm mắt qua những ô cửa kính rộng lớn, du khách không khỏi kinh ngạc bởi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long thay đổi liên tục, nối tiếp nhau như bức tranh thủy mặc nên thơ và đáng nhớ. Cùng với đó là sự biến đổi diệu kỳ của màu nước biển từ xanh ngọc trong vắt cho đến xanh lục theo từng khoảng thời gian trong ngày.
 
Ngắm hoàng hôn trên tàu nghỉ đêm là một trong những trải nghiệm không thể quên với du khách.
 
Dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh còn ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi những trải nghiệm ẩm thực phong phú, hấp dẫn: Từ các món thuần Việt đến truyền thống châu Âu, hay các món ăn mang nét đặc trưng của ẩm thực địa phương. Du khách vừa được thưởng thức bữa ăn, vừa được ngắm cảnh non nước hùng vĩ trên Vịnh Hạ Long.
 
Ẩm thực đa dạng trên tàu nghỉ đêm.
 
Các tàu du lịch xây dựng lịch trình đa dạng, phong phú, tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho du khách. Trong đó, các dịch vụ spa với phương pháp xoa bóp, trị liệu phù hợp, giúp du khách có được cảm giác thư giãn, thoải mái nhất trong hành trình của mình. Các chương trình tập Taichi (Thái cực quyền) vào buổi sáng để ngắm bình minh cũng là một cách giúp du khách bắt đầu ngày mới một cách khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.
 
Chương trình tập Taichi (Thái cực quyền) vào buổi sáng để ngắm bình minh cũng là một cách giúp du khách bắt đầu ngày mới một cách khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.
 
Không chỉ được trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp trên thuyền, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng theo tuyến, tham gia nhiều hoạt động trên Vịnh Hạ Long, như: Chèo thuyền kayak, ngồi thuyền nan, tắm biển, khám phá cuộc sống ngư dân các làng chài... Được thư giãn ngắm trời mây, cảnh sắc Hạ Long, cảm nhận hương vị mặn mòi của biển cả…, đem đến những xúc cảm mới mẻ cho mỗi du khách.
 
Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak trên Vịnh Hạ Long.
 
Tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp, được nhiều du khách quan tâm. Nhất là trong thời điểm này, cùng với các chính sách kích cầu của tỉnh Quảng Ninh cũng như chương trình giảm giá của các doanh nghiệp, chi phí cho dịch vụ này chỉ còn khoảng 2,3-3,5 triệu đồng/người cho lịch trình 2 ngày 1 đêm, thay vì mức giá 5-7 triệu đồng như trước kia. Đây là cơ hội vàng cho du khách muốn khám phá Vịnh Hạ Long bằng những dịch vụ đẳng cấp với mức giá ưu đãi.
 
Tàu khởi hành vào 12 giờ các ngày trong tuần. Điểm xuất phát từ một trong 3 cảng tàu trên địa bàn TP Hạ Long là: Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Vinashin Hòn Gai.
 
Tàu nghỉ đêm khởi hành tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.
 
Quảng Ninh hiện có gần 200 tàu có dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên Vịnh với khoảng 2.200 phòng, chiếm 37,4% số tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long hiện nay. Các tàu này đạt hạng từ 1-5 sao, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của du khách.
 
Hoàng Quỳnh
Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục