Hành trang lữ khách

Trải nghiệm thú vị khi chèo SUP ở Hòn Tranh, Bình Thuận

Cập nhật: 22/04/2021 09:19:40
Số lần đọc: 890
Đến đảo Phú Quý (Bình Thuận), du khách thường đi canô trong khoảng thời gian 15 phút là ra đến Hòn Tranh. Trong tour đến Hòn Tranh, ngoài câu cá trên biển và lặn biển ngắm san hô thì còn có một trải nghiệm mới lạ cho du khách là chèo SUP. Chiếc ván SUP lướt đi nhẹ nhàng trên mặt biển trong xanh, không chỉ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị mà còn giúp cơ thể vận động.
Chèo SUP ở Hòn Tranh.
 
Chèo SUP là từ viết tắt của "Stand up paddle boarding" hay còn có tên gọi khác là chèo ván đứng. Đây vốn là một bộ môn thể thao dưới nước có nguồn gốc từ quần đảo Hawaii xinh đẹp của nước Mỹ. SUP có hình dáng như một tấm ván hình bầu dục, làm bằng chất liệu composite hoặc cao su. Mỗi cái sẽ có độ dài từ 3 - 4m, trọng lượng trung bình từ 7- 8kg.
 
Hình dạng ván SUP.
 
Vị trí lý tưởng để chèo SUP thường là các vùng nước lặng, không nhiều sóng như Hòn Tranh. Những người chưa có kinh nghiệm chèo cũng có thể dễ dàng trải nghiệm mặc dù lúc đầu hơi khó điều khiển mái chèo và giữ thăng bằng trên ván SUP. Ngoài ra, còn có thêm một sợi dây cột chân người chơi vào SUP, mục đích để lỡ khi bị ngã thì không văng ra quá xa. Mỗi SUP có thể có 1 hoặc 2 người chèo và có thể đứng chèo nếu giữ được thăng bằng. Khi chèo SUP cũng cần phải chèo cho thật đều tay, tùy vào hướng cần di chuyển mà điều chỉnh tay chèo sao cho hợp lý.
 
Ván SUP lướt trên mặt biển trong xanh.
 
Chèo SUP tuy mới được đưa vào hoạt động tại Hòn Tranh nhưng thu hút rất nhiều du khách trải nghiệm. Giá thuê mỗi ván SUP là 200.000 đồng/giờ. Ngoài chèo SUP thì du khách cũng chọn cách nằm trên ván SUP để chụp ảnh, khung cảnh SUP trôi giữa mặt nước trong xanh của Hòn Tranh tạo nên bức ảnh đẹp. Hay có người còn tạo dáng với những chiếc SUP dựng đứng trên bờ cát.
 
Mỗi SUP có thể chèo 1 hoặc 2 người.
 
Khi chèo SUP, những người không biết bơi phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn khi mất thăng bằng trên SUP và rơi xuống nước. Người cho thuê SUP đứng trên bờ giám sát và với những ván SUP chèo ra xa hoặc chưa quen cách điều khiển tay chèo sẽ được người này chèo ra và hỗ trợ. Thoạt nhìn, môn chèo SUP có vẻ khá khó chơi, nhưng chỉ sau từ 10 - 15 phút làm quen là người chơi có thể điều khiển thuyền một cách dễ dàng. Không chỉ đem lại cảm giác lướt nhẹ trên mặt nước bao la, chèo SUP còn mang lại lợi ích về sức khỏe.
 
Giữ thăng bằng trên SUP.
PT
Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục