Hoạt động của ngành

Trình diễn văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình tại phố đi bộ Hà Nội

Cập nhật: 25/01/2021 14:22:44
Số lần đọc: 554
Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội diễn ra từ 22 – 24/1/2021, giới thiệu bản sắc văn hóa và vẻ đẹp du lịch Hòa Bình tới người dân Thủ đô và du khách.


 Các đại biểu tham quan gian hàng.

Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình diễn ra tại khu vực nhà Bát Giác - Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng của tỉnh Hòa Bình, nhằm giới thiệu những bản sắc văn hóa, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh tới đông đảo người dân Hà Nội và du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết: Các hoạt động chính của Ngày hội gồm chương trình nghệ thuật của các dân tộc tỉnh Hòa Bình; trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực và sản vật của địa phương, giới thiệu bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch của tỉnh Hòa Bình; trưng bày triển lãm ảnh văn hóa - du lịch của tỉnh Hòa Bình; trình diễn các trò chơi dân gian, trình diễn nghệ thuật ẩm thực các dân tộc.

Đặc biệt, với chủ đề “Hòa Bình - Miền sử thi”, nghệ thuật chiêng Mường sẽ được các nghệ nhân từ Hòa Bình tái hiện và diễu hành trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Lời ca, tiếng chiêng gợi nhắc về những bản làng trù phú, những cô gái Mường dịu dàng, những cô gái Thái đằm thắm dang rộng vòng tay mở những điệu xòe vui đêm hội. Những sắc thái văn hóa đa dạng của các dân tộc hòa quyện, tạo nên một văn hóa Hòa Bình đầy hương vị.

Thông qua sự kiện này, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo, qua đó sẽ thêm hiểu, thêm yêu và tạo động lực để du khách đến với mảnh đất thiên nhiên tươi đẹp và con người Hòa Bình thân thiện, mến khách. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân cùng kết nối, hợp tác phát triển sản phẩm văn hóa, du lịch Hòa Bình, góp phần mở rộng thị trường khách và kích cầu du lịch.

Chương trình diễu hành đường phố, trình diễn nghệ thuật chiêng Mường diễn ra từ 9h00 - 11h00 sáng ngày 23/1. Tại khu vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn nghề truyền thống và trò chơi dân gian sẽ có các nội dung như liên khúc dân ca dân tộc Mường, các tiết mục múa Trằm Đuống, Xênh Tiền, Dâng Bông, độc tấu sáo, hát đối dân ca Mường và nhiều trò chơi đăng tu lu, ném pao, ném còn, kéo co, đẩy gậy… Các hoạt động này diễn ra trong các khung giờ từ 8h30 - 21h30. Riêng 20 gian hàng trưng bày văn hóa, ẩm thực, sản vật và trình diễn nghề truyền thống của địa phương đón khách từ 14h00 ngày 22/1/2021 đến 17h00 ngày 24/1/2021./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục