Tin tức - Sự kiện

Truyền thông Úc ca ngợi miền Trung là điểm đến “nóng” của du lịch MICE

Cập nhật: 26/09/2023 10:58:51
Số lần đọc: 633
(TITC) - Tạp chí Micenet của Úc chuyên về kinh doanh sự kiện đã ca ngợi và đánh giá miền Trung Việt Nam là một điểm đến “nóng” mới nổi về du lịch MICE.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF

Micenet nhận định, miền Trung Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình khi ngày càng có nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế kết nối qua lại từ Đà Nẵng, nơi đang phát triển thành điểm đến của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện). Không chỉ vậy, thành phố này còn nằm ở vị trí thuận lợi giữa hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An và quần thể di tích cố đô Huế. Thêm vào đó, nằm ở vị trí trung tâm và lớn nhất miền Trung, Đà Nẵng còn quy tụ nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trải dọc bãi biển, cùng các dịch vụ, sản phẩm du lịch đẳng cấp. 

Đặc biệt, năm nay du lịch Đà Nẵng đang tập trung nhiều hơn vào du lịch MICE, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tham dự các hội chợ thương mại, hội chợ du lịch quốc tế… ở nước ngoài. Thành phố cũng đang hướng đến việc mở thêm nhiều chuyến bay trực tiếp hơn.

Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Dẫn chứng về những khách sạn, khu nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu MICE, Micenet cho biết khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là điển hình cho điểm đến tổ chức MICE lý tưởng. Mặc dù lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam chủ yếu là khách du lịch tự do và các cặp đôi, thế nhưng đến nay khu nghỉ dưỡng này đã nhận được nhiều lượt đặt chỗ tổ chức hội thảo, hội nghị trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chăm sóc sức khỏe, thậm chí đã có lượt đặt chỗ trước cho năm 2024. Lý do là nơi này có nhiều phòng họp, phòng chức năng, thực đơn phục vụ theo yêu cầu, thêm vào đó là lựa chọn về hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe và hoạt động ngoài trời, hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp...

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sở hữu một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng có khả năng tổ chức các sự kiện, chương trình hội nghị, hội thảo cũng như đáp ứng các yêu cầu khác của doanh nghiệp như: Danang Marriott Resort & Spa, Pullman, Furama, Crowne Plaza, Hyatt Regency, Vinpearl, Sheraton Grand… Các địa điểm độc lập như Công viên APEC và Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng cũng phục vụ nhiều loại sự kiện khác nhau.

Phố cổ Hội An

Không chỉ sở hữu những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp bên bờ biển, Đà Nẵng cũng nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch bởi các điểm tham quan nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, các ngôi đền, chùa tâm linh, hay khu phức hợp vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills với hệ thống cáp treo khổng lồ và điểm nhấn là cây cầu Vàng độc đáo.

Ngoài ra, còn có các lễ hội và các hoạt động, chương trình sôi động diễn ra quanh năm, từ văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh đến thể thao, sức khỏe… Micenet cũng đề xuất các doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện vào dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hay Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng với giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang và những sân golf đẳng cấp được đánh giá cao.

Sông Hương, Huế

Tạp chí Úc cũng gợi ý du khách có thể kết hợp khám phá phố cổ Hội An xinh đẹp, nơi sở hữu những ngôi nhà cổ kính, những trang phục bằng lụa và tác phẩm gốm tuyệt đẹp. Đặc biệt vào buổi tối, thành phố như bao trùm bởi sắc màu rực rỡ của ánh đèn lồng lung linh, huyền ảo. Cùng với đó là cuộc hành trình đầy thú vị qua đèo Hải Vân quanh co để đến với cố đô Huế đượm màu thời gian, chiêm ngưỡng những di tích lịch sử và kiến ​​trúc cổ ở Kinh thành Huế, lăng mộ các vị vua triều Nguyễn và cả những ngôi chùa linh thiêng…

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Micenet)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT