Tin tức - Sự kiện

Việt Nam - Hàn Quốc: tăng cường các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, khẳng định quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện

Cập nhật: 26/06/2023 11:29:19
Số lần đọc: 406
(TITC) - Nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, ngày 23/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp trọng thể ngài Park Bo Gyoon - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Dự buổi tiếp có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Park Bo Gyoon (Ảnh: TITC)

Chào mừng ngài Bộ trưởng Park Bo Gyoon và đoàn công tác đã đến Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều kết quả hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình biểu diễn nghệ thuật và lễ hội, tuần phim, triển lãm giới thiệu đất nước con người…

Tháng 12/2022, hai Bộ cũng đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về văn hóa giai đoạn 2023-2025. Được ký trong thời điểm đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, bản ghi nhớ là cơ sở vững chắc tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực văn hóa.

Hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (Ảnh: TITC)

Hai Bộ cũng đã tổ chức nhiều sự kiện trao đổi đoàn, tổ chức tuần văn hóa đặc sắc, trong đó nổi bật là 4 hoạt động, gồm: Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam; Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Liên hoan Âm nhạc quốc tế lần thứ 39; hợp tác thúc đẩy thể thao giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Ủy ban Olympic Hàn Quốc.

“Hai Bộ luôn đặt ra quyết tâm cao để hiện thực hóa những hoạt động đã ký kết. Theo nhận thức của tôi, để đạt được những kết quả hợp tác tốt đẹp như vậy cũng nhờ đường lối đối ngoại của hai quốc gia: đối tác tốt, quan hệ tốt, thông gia tốt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: TITC)

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị, hai bên cùng thống nhất, tăng cường các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động đã ký kết. Tùy theo chủ đề hợp tác của từng năm, chọn hoạt động làm điểm nhấn để nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác. Theo Bộ trưởng, dựa vào số liệu thống kê, hiện tại Hàn Quốc có khoảng 87.000 gia đình Việt - Hàn. Đây chính là những sứ giả để kết nối, quảng bá văn hóa hai quốc gia. Chính vì vậy cần tổ chức Ngày hội gia đình văn hóa Việt - Hàn tiêu biểu, tôn vinh và đẩy mạnh truyền thông để văn hóa hai nước đến gần hơn với người dân. Hàn Quốc cũng là quốc gia có nền công nghiệp điện ảnh, văn hóa nghệ thuật hiện đại, tiên tiến. Vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực điện ảnh và văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh đó, với sự đam mê văn hóa, âm nhạc, điện ảnh Hàn Quốc của người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, sẽ là cơ hội tốt để xây dựng ban nhạc Việt - Hàn, xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Đây sẽ là những hành động rất thiết thực trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch để củng cố quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện của hai quốc gia.

Lãnh đạo hai bên tặng quà kỷ niệm (Ảnh: TITC)

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ VHTTDL Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Park Bo Gyoon cho biết, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa sẽ đặt nền móng vững chắc cho nền tảng quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Với các hoạt động trong văn bản đã ký kết, các hoạt động vẫn đang được thúc đẩy triển khai mạnh mẽ. Nhất trí với Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Park Bo Gyoon khẳng định sẽ tiếp tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác, thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước.

Về lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật, thể thao, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc cho biết đây là những lĩnh vực Hàn Quốc có kinh nghiệm phát triển, vì vậy trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam về nhân lực, chuyên gia, trang thiết bị hiện đại để các diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên của Việt Nam được tiếp cận và thực hành với nhiều công cụ hiện đại, giúp nâng cao chuyên môn.

Hai Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trong thời gian tới, Hàn Quốc cũng sẽ tích cực đẩy mạnh hoạt động phổ biến tiếng Hàn đến các bạn trẻ Việt Nam, phối hợp với Bộ Giáo dục Hàn Quốc để triển khai visa dành riêng cho các bạn du học sinh trong thời gian ngắn hoặc liên quan đến các chuyên ngành văn hóa, nghệ thuật, qua đó tạo thuận lợi cho các du học sinh người Việt Nam học tập và thực hành tại Hàn Quốc.

“Bộ VHTTDL Hàn Quốc sẽ luôn đồng hành cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam, qua đó khẳng định quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện của hai quốc gia”, Bộ trưởng Park Bo Gyoon khẳng định.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT