Tin tức - Sự kiện

Việt Nam - Hàn Quốc thắt chặt giao lưu văn hóa, thể thao và hợp tác chuyển đổi số du lịch

Cập nhật: 16/10/2021 11:21:24
Số lần đọc: 685
(TITC) - Chiều ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với ngài Park No Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Cục Hợp tác quốc tế và một số cơ quan đại diện Hàn Quốc tại Việt Nam.  

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với ngài Park No Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh TITC

Tại buổi tiếp, ngài đại sứ Park Noh-wan cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hoá và du lịch. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển và gắn kết.

Về lĩnh vực văn hóa, năm 2022, sẽ có nhiều hoạt động để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó Đại sứ quán Hàn Quốc dự kiến một số hoạt động như: tổ chức Dàn hợp xướng thiếu niên Hàn Quốc - Việt Nam; Hòa nhạc Hàn - Việt; Liên hoan Phim truyền hình và hoạt hình; Liên hoan người mẫu châu Á và trình diễn thời trang Hàn - Việt; Xây dựng không gian triển lãm và trải nghiệm các nội dung thực tế ảo…

Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với Việt Nam xây dựng hệ thống chính sách liên quan đến bản quyền tác giả, nâng cao nền tảng công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, nâng cao nhận thức của người dân đối với bản quyền tác giả.

Về thể thao, hện nay, có nhiều chuyên gia Hàn Quốc đang huấn luyện cho các đội tuyển thể thao của Việt Nam, ngài đại sứ mong muốn Bộ trưởng quan tâm, dành động viên, khích lệ đến các huấn luyện viên và các đội tuyển quốc gia.

Về lĩnh vực du lịch, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã có rất đông người Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, ngài đại sứ cũng hy vọng sau khi đại dịch được kiểm soát, các đường bay sẽ kết nối trở lại, du lịch hai nước sẽ sớm được khôi phục, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của nhân dân hai nước.

Đoàn Việt Nam tham dự buổi tiếp. Ảnh TITC

Bày tỏ vui mừng khi tiếp đón ngài đại sứ Park No Wan, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thời gian qua, Việt Nam - Hàn Quốc đã nỗ lực để tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Để các hoạt động giao lưu văn hóa tiếp tục đi vào chiều sâu, Bộ trưởng đề nghị nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đồng hành tổ chức tốt Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc, đi sâu vào phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh khó khăn, tôn vinh những giá trị tốt đẹp trong phòng chống dịch Covid-19, lan toả nhiều tấm gương sáng, những hành động đẹp, những tấm lòng nhân ái chung tay phòng chống, đẩy lùi đại dịch.

Trong lĩnh vực thể thao, sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo cùng những thành công mà ông Park mang lại cho bóng đá Việt Nam đã giúp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn. Bộ trưởng nhấn mạnh, HLV Park Hang-seo chính là một đại sứ trong lĩnh vực VHTTDL, được người hâm mộ Việt Nam yêu quí.

Đối với lĩnh vực du lịch, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam luôn đạt con số ấn tượng. "Du lịch Việt Nam luôn coi trọng thị trường khách Hàn Quốc mà minh chứng là Đà Nẵng đã mở đường bay thẳng đến Seoul, nhiều thành phố của Việt Nam đã có nhiều dịch vụ riêng phục vụ du khách Hàn Quốc" - Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ trong chuyển đổi số và xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Tại buổi tiếp, ngài đại sứ Park No Wan nhất trí với sáng kiến của Bộ trưởng về vinh danh những tấm gương sáng trong phòng chống đại dịch Covid-19 trong Tuần Du lịch - Văn hóa và sẽ xem xét hỗ trợ Việt Nam xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT