Tin tức - Sự kiện

Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua các hoạt động văn hóa - du lịch

Cập nhật: 27/05/2024 14:58:49
Số lần đọc: 553
(TITC) - Tối ngày 25/5, chương trình khai mạc “Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024” đã chính thức diễn ra tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, tỉnh Hưng Yên. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Korea Travel Festa 2024 là hoạt động trong khuôn khổ quảng bá “Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024”, được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc và đa dạng. Chương trình có sự tham gia của nhiều gian hàng đến từ các đơn vị du lịch Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến cho du khách tham quan những trải nghiệm thú vị.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC

Tại Lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định, trong suốt 32 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát huy tốt hiệu quả hợp tác kinh tế - văn hóa giữa hai quốc gia, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam luôn đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trong hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước. Vì vậy, đến nay Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một đến Việt Nam và Việt Nam cũng nằm trong tốp các thị trường hàng đầu gửi khách đến Hàn Quốc. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm gần 26% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đã đón trên 167 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, đứng thứ 4 về lượng khách đến Hàn Quốc và là thị trường đứng đầu khối ASEAN gửi khách đến Hàn Quốc. 

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 tiếp tục khẳng định sự hiện diện đậm nét của Du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và khách du lịch. Với sức hấp dẫn về văn hóa, cảnh quan và dịch vụ chuyên nghiệp, nhiều sản phẩm đặc sắc như K-pop, K-music, K-food…, chắc chắn sẽ có nhiều người Việt Nam yêu thích Hàn Quốc và đi du lịch Hàn Quốc.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng, với sự quan tâm, nỗ lực của cả hai bên, du lịch Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, sẽ có nhiều khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc và nhiều khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam phù hợp với tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Sự kiện ngày hôm nay là cơ hội để người dân Việt Nam có thêm những trải nghiệm về văn hoá - du lịch Hàn Quốc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để giao lưu học hỏi về công nghiệp văn hóa và phát triển du lịch giữa hai nước.

Các gian hàng tại Lễ hội. Ảnh: BTC

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 có sự tham dự của các đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc gồm có các điểm đến Hàn Quốc, cơ quan du lịch địa phương, các doanh nghiệp lớn Hàn Quốc, K-tourism Start-up… Qua đó, cung cấp nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc, những điểm đến mới mẻ, đa dạng của Hàn Quốc cho khách tham quan. Cùng với đó là nhiều hoạt động trò chơi, quà tặng thú vị. Đồng thời, các đơn vị của Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như mặc thử Hanbok, chơi trò chơi Tuho truyền thống, tô màu tranh… Bên cạnh đó, khách tham quan cũng có cơ hội nhận ưu đãi, chương trình giảm giá tour hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không của Việt Nam cho các tour Hàn Quốc…

Điểm nhấn tại Travel Korea Festa 2024 là các hoạt động trải nghiệm phong phú, đa dạng như: không gian công nghệ trình chiếu đi qua Hàn Quốc, chụp ảnh Hàn Quốc lấy ngay, check in với bối cảnh phim, viết điều ước, bốc thăm may mắn tại gian hàng K-drama… Gian hàng K-pop sẽ tái hiện lại những video âm nhạc nổi tiếng cũng như máy nhảy Zling, hóa thân idol K-pop, K-pop Random Dance…

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 diễn ra trong hai ngày, từ ngày 25/5 - 26/5 tại Phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, tỉnh Hưng Yên với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, hấp dẫn, sôi động.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/5/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT